Giáo án Thể dục 4 - Tuần 20 - Tiết 39: Đi chuyển hướng phải, trái. Trò chơi "thăng bằng"
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
TUẦN 20 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn học: THỂ DỤC - LỚP 4 Tên bài học: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI TRÒ CHƠI"THĂNG BẰNG". ; Tiết 39 Thời gian thưc hiện: Từ 24/01/2022 đến 28/01/2022 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - Thực hiện cơ bản đúng đi chuyển hướng phải, trái. - Trò chơi "Thăng bằng". YC biết được cách chơi và tham gia trò chơi được trò chơi. - Rèn KN vận động và tham gia trò chơi đúng luật II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường bằng phẳng, an toàn khi tập luyện, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Sân tập sạch sẽ, an toàn. GV ĐỒ DÙNG DẠY HỌC còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức I.PHẦN MỞ ĐẦU - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi" Có chúng em". 1-2p 70-80m 2l x 8n 2p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.PHẦN CƠ BẢN a. Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Chia lớp thành các tổ tập luyện theo khu vực đã qui định, dưới sự điều khiển của tổ trưởng. GV đi lại quan sát và sửa sai hoặc giúp đỡ HS thực hiện chưa đúng. * Thi đua tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1- 4 hàng dọc và đi chuyển hướng phải trái.Lần lượt từng tổ thực hiện. b. Trò chơi"Thăng bằng". - Cho HS khởi động lại các khớp, nhắc lại cách chơi, các tổ tiếp tục chơi thi đua với nhau.GV điều khiển. 12-14p 7-8p 4-5p 5-6p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O O X X X X X r p III.PHẦN KẾT THÚC - Đi thường theo nhịp và hát. - Đứng tại chỗ thực hiện thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - Về nhà ôn động tác đi đều và RLTTCB. 1p 2p 2p X X X X X X X X X X X X X X X X r Điều chỉnh sau dạy: ..................................................................................................................................... ***************************** TUẦN 20 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn học: THỂ DỤC - LỚP 4 Tên bài học: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI TRÒ CHƠI "LĂN BÓNG BẰNG TAY" ; Tiết 40 Thời gian thưc hiện: Từ 24/01/2022 đến 28/01/2022 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - Thực hiện cơ bản đúng động tác đi chuyển hướng phải, trái. - Trò chơi "Lăn bóng bằng tay". YC biết được cách chơi và bước đầu tham gia được trò chơi. - Rèn sức bền, sự dẻo dai, khéo léo trong tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường bằng phẳng, an toàn khi tập luyện, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay và hát. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Khởi động các khớp cổ chân, cổ tay, gối, vai, hông. - Trò chơi" Quả gì ăn được". 1-2p 1-2p 70-80m 1p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r II. PHẦN CƠ BẢN a. Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc. Cán sự điều khiển, GV bao quát chung và nhắc nhở những em thực hiện chưa chính xác. - Ôn đi chuyển hướng phải trái Cho HS tập luyện theo tổ ở những khu vực đã quy định. b. Làm quen trò chơi"Lăn bóng bằng tay". GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, cho 1 tổ chơi thử, sau đó cho cả lớp chơi chính thức. 10-12p 7-8p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O O X X X X X r X X --------X ---- P X X ---X --------- P X X -------X --- P r III. PHẦN KẾT THÚC - Đi theo hàng dọc thành vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - Về nhà ôn tập các động tác RLTTCB đã học. 1-2p 1p 1-2p r Điều chỉnh sau dạy: .....................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_4_tuan_20_tiet_39_di_chuyen_huong_phai_trai.docx