Giáo án Thể dục 4 - Năm học 2020-2021 (Chương trình cả năm)

Giáo án Thể dục 4 - Năm học 2020-2021 (Chương trình cả năm)

Bài 1

Giới thiệu chương trình tổ chức lớp

 Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”

I.Mục tiêu :

 - Giới thiệu chương thể dục lớp 4. Một số quy định về nội quy, yêu cầu rèn luyện. -Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.

 - Trò chơi : “Chuyền bóng tiếp sức" :

 - Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.

 - Học sinh biết vận dụng kiến thức vo cuộc sống hng ngy.

II. Chuẩn bị -Vệ sinh an toàn sân trường.

 - Còi, bốn quả bóng .

III . Nội dung và phương pháp lên lớp

 

doc 73 trang xuanhoa 10/08/2022 2841
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục 4 - Năm học 2020-2021 (Chương trình cả năm)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1	 Thứ hai ngày 7 tháng 9 năm 2020
 Lớp 4 Bài 1 
Giới thiệu chương trình tổ chức lớp
 Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”
I.Mục tiêu : 
 - Giới thiệu chương thể dục lớp 4. Một số quy định về nội quy, yêu cầu rèn luyện. -Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục.
 - Trò chơi : “Chuyền bóng tiếp sức" : 
 - Yêu cầu HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
 - Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Chuẩn bị -Vệ sinh an toàn sân trường.
 - Còi, bốn quả bóng . 
III . Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung phương pháp
Định lượng
Hình thức tổ chức
 A.Phần mở đầu : 
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
-Trò chơi : Tìm người chỉ huy
B.Phần cơ bản.
1)Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4.
-Giới thiệu tóm tắt chương trình.
-Thời lượng 2 tiết/tuần, trong 35 tuần, cả năm 70 tiết.
-Nội dung bao gồm: Bài TD phát triển chung. .. 
2) Phổ biến nội quy, yêu cầu luyện tập : 
Trong giờ học quần áo, phải gọn gàng. 
3) Biên chế tập luyện.
-Chia tổ tập luyện theo biên chế lớp. Và lớp tín nhiệm bầu ra.
4) Ôn tập đội hình đội ngũ.
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
5) Trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức.
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Tổ chức chơi thử .
- Tổ chức quan sát học sinh chơi
-Nhận xét trò chơi tuyên dương, nhắc nhở.
C.Phần kết thúc.
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
-Cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét đánh giá kết quả .
6 - 10’
18 - 22’
4 - 6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tuần 1	 Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2020
 Lớp 4 Bài 2 
Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ
 Trò chơi “Chạy tiếp sức”
I.Mục tiêu : 
 - Củng cố và nâng cao kĩ thuật : Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ, điểm số. Trò chơi “Chạy tiếp sức”..
 -Yêu cầu thực hiện nhanh, gọn chính xác đúng theo khẩu lệnh. Tham gia trò chơi đúng luật, hào hứng sôi nổi khi tham gia trò chơi.
 - Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
 II. Địa điểm và phương tiện.
 - Vệ sinh an toàn sân trường.
 - Còi, kẻ sân trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung phương pháp
Thời lượng
Hình thức tổ chức
 A.Phần mở đầu : 
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Nhắc lại nội quy giờ thể dục.
-Trò chơi : Tìm người chỉ huy
-Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
 B.Phần cơ bản.
1)Ôn tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ : 
 - GV điều khiển, quan sát nhắc nhở sửa sai
 - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. Gv quan sát sửa sai đế từng tổ, học sinh
 -Tổ chức thi đua trình diễn, gv quan sát nhận xét và biểu dương tinh thần học tập.
Tập cả lớp, củng cố kết quả tập luyện.
2) Trò chơi : Chạy tiếp sức.
 - Nêu tên trò chơi. 
 - Tập hợp hs theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
-Tổ chức 1 tổ chơi thử, sau đó cả lớp chơi thử 1-2 lần và thực hiện thi đua chơi.
- Quan sát nhận xét biểu dương 
 C. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh,thả lỏng
- Hệ thống bài.
- Nhận xét đánh giá giờ học 
6 -10’
18 -22’
4 -6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
x x x x x x x
x x x x x x x 
x x x x x x x 
Tuần :2 	 Thứ hai, ngày 14 tháng 9 năm 2020
 Lớp: 4 Bài 3 	
Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng - Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh.”
I.Mục tiêu : 
 - Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Yêu cầu quay phải quay trái, dàn hàng dồn hàng, đều, đẹp đúng khẩu lệnh.
 - Trò chơi : Thi xếp hàng nhanh.
 - Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
 - Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II Chuẩn bị -Vệ sinh an toàn sân trường. - Còi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung phương pháp
Thời lượng
Hình thức tổ chức
 A.Phần mở đầu : 
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
-Trò chơi : Kết bạn.
 B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Ôn quay phải, quay trái, dàn hàng và dồn hàng 
-Lần 1: Gv điều khiển nhận xét sửa sai cho HS.
-Chia tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển
quan sát sửa sai cho HS.
-Tập hợp lớp phổ tổ chức các tổ thi đua nhau.
-Quan sát – Đánh giá và biểu dương.
-Cho cả lớp tập lại.
2)Trò chơi: “Thi xếp hàng nhanh”
-Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi.
-Cho 1 tổ chơi thử 1-2 lần rồi lớp chơi thử 1-2 lần.
-Lớp chơi chính thức có thi đua.
 C.Phần kết thúc.
- Làm một số động tác thả lỏng.
- Cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà.
6 -10’
18 -22’
4 -6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tuần: 2	 Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2020
Lớp: 4 Bài 4
ĐỘNG TÁC QUAY SAU – TRỊ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH”
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Quay phải quay trái, đi đều. Yêu cầu động tác đi đều đúng với khẩu lệnh.
- Học kĩ thuật động tác quay sau. Yêu cầu biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau.
-Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh” Yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn hào hứng, trật tự khi chơi.
- Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường.
 - Còi và kẻ sân chơi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Trò chơi: Diệt các con vật có hại.
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Quay phải quay trái, đi đều: tập 1-2 lần 
-Chia tổ tập luyện 
- Gv quan sát sửa sai.
2)Học động tác quay sau
-Làm mẫu động tác 2 lần.
Lần 1 làm chậm
Lần 2 làm mẫu và giải thích
-Cho HS tập thử 
- Nhận xét sửa sai của hs.
3)Trò chơi vận động:
Trò chơi: “Nhảy nhanh nhảy đúng”.
-Tập hợp hs theo đội hình chơi. Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
-Yêu cầu 1 nhóm làm mẫu và chơi thử.
Cả lớp thi đua chơi.
- Nhận xét 
- Đánh giá biểu dương đội thắng.
C.Phần kết thúc.
-Hát và vỗ tay theo nhịp.
-Cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà.
6-10’
18 -22’
6 -8’
4 -6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´
 ´
 ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tuần 3 Thứ hai ngày 21 tháng 09 năm 2020
 Lớp: 4 	 Bài 5:
Đi đều, đứng lại, quay sau - Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Đi đều, đứng lại, quay sau. Yêu cầu nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. Yêu cầu chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
- Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường.
 -Còi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
_Đứng tại chỗ vỗ tay và hát một bài. 
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Đi đều đứng lại, quay sau.
Lần 1 và lần 2: Tập cả lớp do gv điều khiển.
Lần 3-4 chia tổ do các tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét sửa sai cho HS .
-Tập cả lớp do gv điều khiển.
2)Trò chơi vận động.
-Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
-Tập hợp HS theo đội hình chơi. Cho cả lớp ôn lại vần điệu.
-Nêu tên trò chơi và giải thích cách chơi, luật chơi. Cả lớp ôn lại vần điệu 1-2 lần. 
-2HS làm mẫu. 1tổ chơi thử
-Cả lớp thi đua chơi: Quan sát, nhận xét, biểu dương các cặp HS chơi đúng luật, nhiệt tình.
C.Phần kết thúc.
-Chạy đều thành một vòng tròn.
-Làm động tác thả lỏng.
-Cùng hs hệ thống bài học.
Nhận xét đánh giá giờ học giao bài tập về nhà.
6-8’
18 -22’
10-12’
4-6
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
Tuần 3 Thứ tư ngày 24 tháng 9 năm 2020 
Lớp: 4	 Bài 6 
Đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại -Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”â
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác quay sau. Yêu cầu cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
- Học động tác mới: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu hs biết nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với ý thức động tác.
-Trò chơi: Bịt mắt bắt dê- Yêu cầu: Rèn luyện và nâng cao tập trung chú ý và khả năng định hướng cho HS chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
- Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. - Còi, 4 – 6 khăn sạch.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Trò chơi làm theo khẩu lệnh
-Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Ôn quay sau :lần 1-2 gv điều khiển lớp tập. 
-Lần sau:Chia tổ tập luyện
- GV nhận xét sửa sai.
-Tập trung cả tập.
2)Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại: GV làm mẫu chậm và giải thích kĩ thuật.
-Chia tổ tập luyện. GV quan sát sửa chữa.
-Tập trung lớp theo đội hình 2,3,4 hàng dọc.
3)Trò chơi vận động: Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
-Tập hợp theo đội hình chơi.
-Nêu tên - giải thích cách chơi,luật chơi.
-Cho 1nhóm làm mẫu sau đó cả lớp cùng chơi.
-Quan sát nhận xét và biểu dương HS.
C.Phần kết thúc.
-Cho HS chạy vòng tròn. Đi thường thả lỏng.
 -Hệ thống bài,nhận xét ù và giao bài tập về nhà
6-10’
18-22’
5- 6’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
Lớp 4	 Thứ hai ngày 28 tháng 09 năm 2020
Tuần 4: Bài. 7
Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại.
Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
I.Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều đúng với khẩu lệnh.
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, đi đúng hướng, đảm bảo cự li đội hình.
-Trò chơi: Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau- Yêu cầu rèn luyện kĩ năng chạy phát triển sức mạnh, HS chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
- Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường.
 - Còi, kẻ vẽ sân chơi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chơi trò chơi đơn giản.
-Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.
B.Phần cơ bản.	
1)Đội hình đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng,điểm số, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, cán sự điều khiển.
- Ôn đi đều vòng phải, đứng lại. GV và cán sự điều khiển.
-Ôn đi đều vòng trái.
-Ôn tổng hợp tất cả nội dung đội hình đội ngũ.
2)Trò chơi vận động: 
Trò chơi: Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau.
-Tập hợp theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi- giải thích cách chơi và luật chơi. Chơi thử – Chơi thật có thi đua
-Nhận xét và biểu dương.
C.Phần kết thúc.
-Một số động tác thả lỏng.
-Cùng HS hệ thống bài
-Nhận xét đánh giá kết quả bài học và giao bài tập về nhà.
6-10’
18 -22’
4-5’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´
 ´
 ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Lớp 4ù Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2020
Tuần 4: Bài 8: 
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại.- Trò chơi “Bỏ khăn”.
I.Mục tiêu:
 - Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện cơ bản đứng động tác, tương đối đều và đúng khẩu lệnh.
-Trò chơi: “Bỏ khăn” – Yêu cầu tập trung chú ý nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
- Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường.
 - Còi, 2 chiếc khăn tay
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
-Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái đứng lại. 
-Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
-Tập hợp cả lớp, từng tổ thi đua trình diễn. GV quan sát và nhận xét sửa chữa
-GV điều khiển cả lớp tập.
2)Trò chơi: “Bỏ khăn” 
-GV tập hợp hs theo đội hình chơi
-Nêu tên trò chơi giải thích cách chơi.
-1Nhóm HS làm mẫu lớp chơi thử
-Thực hiện chơi có thi đua.
-GV quan sát nhận xét và biểu dương
C.Phần kết thúc.
- Chạy thường quanh sân.
-Tập hợp 4 hàng ngang ,thả lỏng.
-Hệ thống bài.
-Nhận xét và giao bài tập về nhà.
6 -10’
18 -22’
4 -6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´
 ´
 ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tuần: 5 Thứ hai, ngày 5 tháng 10 năm 2020
Lớp: 4 	 Bài. 9
Đổi chân khi đi đều sai nhịp -Trị chơi “Bịt mắt bắt dê”
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác tương đối đều, đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Học động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu hs biết cách bước đệm khi đổi chân.
-Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” Yêu cầu rèn luyện nâng cao khả năng tập trung chú ý, khả năng định hướng, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
 -Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường.
 - 1còi. 2-6 chiếc khăn.
II. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
- Khởi động : xoay các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hơng, gối
-Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại.
+GV điều khiển tập 2 lần. Nhận xét sửa chữa.
-Chia tổ tập 6 lần, gv quan sát nhận xét.
-Tập cả lớp do gv điều khiển.
2)Học động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp.
-GV làm mẫu động tác chậm và giải thích
HS tập luyện theo các cử động. Dạy hs bước đệm tại chỗ. Dạy hs bước đệm trong bước đi
3)Trò chơi vận động
Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
-Nêu tên trò chơi: Giải thích cách chơi.
-Lớp thực hiện chơi.
-Quan sát nhận xét và biểu dương.
C.Phần kết thúc.
- Chạy thường thành vòng tròn
-Một số động tác thả lỏng.
-Hệ thống bài.
-Nhận xét đánh giá và giao bài tập về nhà
 6 -10’
18 -22’
4 -6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
 ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
Tuần: 5	Thứ tư, ngày 7 tháng 10 năm 2020
lớp: 4 Bài. 10
Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái - Trị chơi “ Bỏ Khăn”
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật: đi thường chuyển hướng phải trái – Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi: Bỏ khăn - Yêu cầu biết cách chơi, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
- Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Còi, khăn.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy theo 1 hàng dọc quanh sân 
-Trò chơi: Làm Theo hiệu lệnh.
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
- Ôn quay sau, đi thường chuyển hướng phải trái.
+Điều khiển lớp tập.
-Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển gv theo dõi nhận xét sửa chữa sai sót.
-Tập hợp cả lớp 
- Từng tổ thi đua trình diễn. 
- Theo dõi nhân xét.
2)Trò chơi vận động.
Trò chơi “Bỏ khăn” 
- Nêu tên trò chơi 
-Giải thích cách chơi và luật chơi
-Cả lớp thực hiện chơi.
-Quan sát nhận xét và biểu dương.
C.Phần kết thúc.
- Hát và vỗ tay.
-Cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét đánh giá kết quả và giao bài tập về nhà
6-10’
18 -22’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
Tuần : 6 Thứ hai, ngày 12 tháng 10 năm 2020
 Lớp : 4	 Bài số. 11
 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái - Trò chơi “ Kết bạn”
I Mục tiêu :
 - Củng cố và nâng cao kỷ thuật : Tập hợp hàng ngang, dàn hàng điểm số, đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái . Chơi trò chơi “ kết bạn”
 - Yêu cầu :Thực hiện động tác nhanh, đẹp.
 Tham gia trò chơi nhiệt tình chủ động, đúng luật.
 - Biết vận dụng kiến thức vào cuôc sống hang ngày.
II Chuẩn bị : 
 - Sân tập, còi.
III Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
 Định lượng
 Hình thức tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục, đội hình
 - khởi động các khớp : Cổ, tay chân, hông, gối.
 B. Phần cơ bản
 1. Đội hình đội ngũ
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Chia tổ tập luyện theo khu vưc quy định, giáo viên quan sát nhắc nhở sửa sai từng tổ, học sinh
 - Cả lớp tập trung, các tổ thi đua trình diễn, 
 - Giáo viên cùng cả lớp quan sát, nhận xét biểu dương.
 2. Trò chơi vận động “ kết bạn” 
 - Giáo viên nêu tên tro chơi, luât chơi, tổ chức chơi thử.
 - Điều khiển , nhận xét, đánh giá biểu dương
 C. Phần kết thúc
 - Các đông tác thả lỏng
 - Hệ thống bài
 - Nhận xét, đánh giá
 - Dặn dò. Giao bài tập về nhà.
6 -10’
18 -22’
4 -6’
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x
Tuần : 6 Thứ tư, ngày 14 tháng 10 năm 2020
Lớp : 4	Bài số. 12
 Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái - Trò chơi “ Ném trúng đích”
I Mục tiêu :
 - Củng cố và nâng cao kỷ thuật đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Chơi trò chơi “ ném trúng đích”
 - Yêu cầu :Thực hiện động tac đều, đẹp, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. Tham gia trò chơi tập trungchú ý, bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác .
 - Biết vận dụng kiến thức vào cuộâc sống hàng ngày.
II Chuẩn bị : 
 - Sân tập, còi, bóng ném, vật làm đích.
III Tiến trình thực hiện
 Nội dung phương pháp
 Định lượng
 Hình thức tổ chức
 A.Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu, chỉnh đốn trang phục, đội hình 
 -Khởi động các khớp : Cổ, tay chân, hông, vai
 - Chạy nhẹ một vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản
 1. Ôân đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái 
- Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
- Chia tổ tập luyện, cán sự điều khiể, Giáo viên quan sát sửa sai 
 - Các tổ thi đua trình diễn 
 - Gv cùng cả lớp quan sát nhận xét biểu dương 
 - Giáo viên điềuå khiển cả lớp thực hiện để củngù cố bài.
 2. Trò chơi “Ném trúng đích”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi,é nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển quan sát nhận xét biểu dương
 C. Phầân kết thúc
 - Hồi tĩnh : thả lỏng
 - Hệ thống bài
 - Nhận xét đánh giá giờ học
 - Dặn dò giao bài tập về nhà 
6 -10’
18 -22’
4 -6’
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x
 x x
 x x
 x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tuần : 7 Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2020
Lớp : 4	 Bài số. 13
 Đội hình đội ngũ - Trò chơi “ kết bạn”
I Mục tiêu :
 - Củng cố và nâng cao kỷ thuật; tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái . Chơi trò chơi “ kết bạn”
 - Yêu cầu :Thực hiện động tác đều, đẹp, biết cách đổi chân khi đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Tham gia trò chơi tập trung chú ý, phản xạ nhanh,chơi đúng luật.
 - Biết vận dụng kiến thức vào cuộâc sống hàng ngày.
II Chuẩn bị : 
 - Sân tập, còi.
III tiến trình thưc hiện
Nội dung phương pháp
Định lượng
Hình thức tổ chức
 A. Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu, chỉnh đốn trang phục, đội hình
 - Khởi đông các khớp 
 - Chạy nhẹ một vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản
 1. Ôân tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đi thường
 - Giáo viên điều khiển quan sát, sửa sai.
 - Chia tổ tập luyện theo khu vực,giáo viên quan sát, nhắc nhở sửa sai.
 - Tập trung cả lớp, Gv điều khiển, nhân xét để củng cố
 2. Trò chơi vận động.
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luậât chơi, tổ chức điều khiển, quan sát, nhận xét
 C. phần kết thúc
 - Cả lớp vỗ tay hát theo nhịp
 - Hệ thống bài
 - Nhận xét, đánh giá, dặn dò
6 -10’
18 - 22’
4 - 6’
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Tuần : 7 Thứá tư, ngày 21 tháng 10 năm 2020
Lớp : 4	 Bài số. 14 
 Đội hình đội ngũ. -Trò chơi “ Ném trúng đích”
I Mục tiêu :
 - Củng cố và nâng cao kỷ thuật; Đi thường chuyển hướng phải trái. Chơi trò chơi “ Ném trúng đích”
 - Yêu cầu :Thực hiện động tác đều, đẹp, biết cách đổi chân khi đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái. Tham gia trò chơi tập trung chú ý, bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác .
 - Biết vận dụng kiến thức vào cuộâc sống hàng ngày.
II Chuẩn bị : 
 - Sân tập, còi, bóng ném, vật làm đích.
III. Tiến trình thực hiện:	
 Nội dung phương pháp
 Định lượng
 Hình thức tổ chức
 A.Phần mở đầu
 - Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu, chỉnh đốn trang phục, đội hình 
 - Khởi động các khớp : Cổ, tay, chân, hông, vai
 - Trị chơi. “Đèn xanh đèn đỏ”.
 B. Phần cơ bản
 1. Ôân đi thường theo nhịp chuyển hướng trái, phải đổi chân khi sai nhịp 
 - Giáo viên điều khiển quan sát sửa sai
 - Chia tổ tập luyện, cán sự điều khiển, Giáo viên quan sát sửa sai 
 - Các tổ thi đua trình diễn gv cùng cả lớp quan sát nhận xét biểu dương 
 - Giáo viên điều khiển cả lớp thực hiện để củng cốù bài.
 2. Trò chơi “Ném trúng đích”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi
 - Tổ chức điều khiển quan sát nhận xét biểu dương
 C. Phầân kết thúc
 - Hồi tĩnh : thả lỏng
 - Hệ thống bài
 - Nhận xét đánh giá giờ
 - Dặn dò giao bài tập về nhà 
6 -10’
18 -22’
4 - 6’
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tuần : 8 Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2020
Lớp : 4	 Bài số : 15 
Kiểm tra ĐHĐN
I Mục tiêu :
 - Kiểm tra động tác. Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp . 
 - Yêu cầu :Thực hiện cơ bản đúng động tác theo khẩu lệnh .
 - Biết vận dụng kiến thức vào cuộâc sống hàng ngày.
II Chuẩn bị : 
 - Sân tập, còi, bóng ném, vật làm đích.
III. Tiến trình thực hiện	
 Nội dung phương pháp
 Định lượng
 Hình thức tổ chức
 A.Phần mở đầu
 -Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu, chỉnh đốn trang phục, đội hình -Khởi động các khớp : Cổ, taychân, hông, vai .
 - Chạy nhẹ một vòng quanh sân tập.
 B. Phần cơ bản
 1. Kiểm tra ĐHĐN. – Nội dung kiểm tra Kiểm tra 
 Đi thường theo nhịp chuyển hướng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
 - Phương pháp kiểm tra .Kiểm tra theo tổ HS tập hợp theo đội hình hang ngang.
 - Cách đánh giá 
 - Hồn thành tốt.
 - Hồn thành 
 - Chưa hồn thành
 2. Trò chơi “Ném trúng đích”
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi .
 - Tổ chức điều khiển quan sát nhận xét biểu dương .
 C. Phầân kết thúc
 - Hồi tĩnh : thả lỏng,vỗ tay hát.
 - Hệ thống bài .
 - Nhận xét đánh giá giờ học.
 - Dặn dò giao bài tập về nhà . 
6 -10’
18 -22’
4 -6’
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x
 x x
 x x
 x x
x x
x x
x*
x x	x	
x x
x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tuần : 8 Thứ tư, ngày 28 tháng 10 năm 2020
Lớp : 4 Bài :16
Động tác vươn thở và tay – Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”
I. Mục tiêu :
 - Học 2 độâng tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung, chơi trò chơi : “Nhanh lên bạn ơi”.
 - Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng đông tác, tham gia trò chơi chủ đông nhiệt tình .
 - Học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày để nâng cao thể chất .
 II . Chuẩn bị : Sân tập, còi, 4 quả bĩng ném, 4 cọc tiêu .
 III . Tiến trình thực hiện : 
Nội dung – phương pháp
 Định lượng
Hình thức tổ chức
 A . Phần mở đầu .
 - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu, chỉnh đốn trang phục, đội hình.
 - Khởi động các khớp : Cổ tay, Chân, bả vai, hông, gối .
Trị chơi khởi động: Đèn xanh đèn đỏ
 B . Phần cơ bản .
 1.Học đôïng tác vươn thở, tay
 + Giáo viên nêu tên động tác, làm mẫu, phân tích giảng giải kỷ thuật thực hiện động tác.
 + Giáo viên điều khiển chậm, quan sát sửa sai .
 + GV hơ nhịp, hs tập tồn bộ động tác
 + Chia tổ tập luyện, gv nhận xetù biểu dương .
 2. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
 - Tổ chức chơi thử
 - Điều khiển nhận xét, biểu dương .C. Phần kết thúc .
 - Hồi tĩnh.
 - Hệ thống bài.
 - Nhận xét giờ học.
 - Dặn dò ôn lại 2 động tác
6 - 10’
18 -22’
4 -6’
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x	
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
Trị chơi “nhanh lên bạn ơi”
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Tuần : 9 Thứ hai, ngày 2 tháng 11 năm 2020
Lớp : 4	 Bài số : 17 
Động tác chân - Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”
I Mục tiêu :
 - Ôân tập 2 động tác vươn thở và tay, hocï động tác chân của bài thể dục. Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
 - Yêu cầu :Thực hiện động tác tương đối chính xác. Tham gia trò chơi tập trung chú ý, nhiệt tình chủ động .
 - Biết vận dụng kiến thức vào cuộâc sống hàng ngày.
II Chuẩn bị : - Sân tập, còi, dụng cụ trị chơi.
III. Tiến trình thực hiện	
 Nội dung phương pháp
 Định lượng
 Hình thức tổ chức
 A.Phần mở đầu
 -Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu, chỉnh đốn trang phục, đội hình 
 -Khởi động các khớp : Cổ tay, chân, bả vai, hơng, gối.
-Trị chơi: “Kết bạn”
 B. Phần cơ bản
 1. Ôâân động tác vươn thở và tay.
 - Giáo viên điều khiển, quan sát, sửa sai . 
 - Chia tổ tập luyện, Gv quan sát nhắc nhở.
 - Hai học sinh thực hiện. Nhận xét
 2. Học độâng tác chân.
 - Giáo viên nêu tên động tác, kết hợp làm mẫu, giải thích điều khiển, quan sát sửa sai.
 - Giáo viên điều khiển chậm, quan sát sửa sai .
 - GV hơ nhịp, hs tập tồn bộ 3 động tác
 - Cán sự điều khiển giáo viên quan sát sửa sai .
 2. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
 - Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi .
 - Tổ chức điều khiển quan sát nhận xét biểu dương .
 C. Phầân kết thúc
 - Hồi tĩnh : thả lỏng.
 - Hệ thống bài .
 - Nhận xét đánh giá giờ học, dặn dị. 
6 -10’
18 -22’
	2lầnx8
2lầnx8
2lầnx8
4-6’
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x x x 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_4_nam_hoc_2020_2021_chuong_trinh_ca_nam.doc