Giáo án Thể dục 4 - Học kì 2 - Năm học 2021-2022

Giáo án Thể dục 4 - Học kì 2 - Năm học 2021-2022

Bài 37: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP

 TRÒ CHƠI “ CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”

 I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.

- Ôn trò chơi Chạy theo hình tam giác

 2. Kĩ năng:

- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.

- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động.

 3. Giáo dục:

- HS rèn luyện kĩ năng, yêu thích môn thể dục.

 II. ĐỊA ĐIỂM PHƯ¬ƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trư¬ờng vệ sinh an toàn nơi tập.

 - Phư¬ơng tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ đi vượt chướng ngại vật thấp, sân trò chơi.

 III. DỰ KIẾN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:

 

doc 48 trang xuanhoa 05/08/2022 3130
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục 4 - Học kì 2 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19	 
Bài 37: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
 TRÒ CHƠI “ CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Ôn trò chơi Chạy theo hình tam giác
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện kĩ năng, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ đi vượt chướng ngại vật thấp, sân trò chơi.
	III. DỰ KIẾN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
	- Tổ, nhóm, lớp.
	IV. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Trò chơi Bịt mắt bắt dê
- Xoay khớp cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
5-6’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Chạy theo hình tam giác.
+ GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
+ Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức.
18-20’
10-12’
6-8’
 x
x x x x x ----- ---- ----
x x x x x ---- ---- ----
 cb
x x x x x A B 
x x x x x 
 C
 xp 
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
V.ĐIỀU CHỈNH BỔ XUNG:
______________________________________________________
Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2016
Bài 38: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
 TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi Thăng bằng
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng này. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện kĩ năng, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ đi vượt chướng ngại vật thấp, sân trò chơi.
	III. DỰ KIẾN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
	- Tổ, nhóm, lớp.
	IV. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay khớp cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
5-6’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Thăng bằng.
+ cách chơi: Hai em đứng vào trong vòng tròn, một chân co lên, một tay nắm lấy chân mình tay kia co kéo đẩy đối phương ra khỏi vòng tròn.
18-20’
 10-12’
6-8’
 x
x x x x x ----- ---- ---
x x x x x ---- ---- ----
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
V.ĐIỀU CHỈNH BỔ XUNG:
_____________________________________________________________________________
TUẦN 20 Thứ hai ngày 2 tháng 1 năm 2017
Bài 39: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI
TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
- Ôn trò chơi Thăng bằng
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng này. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện kĩ năng, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ đi chuyển hướng phải , trái, sân trò chơi.
	III. DỰ KIẾN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
	- Tổ, nhóm, lớp.
	IV. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi Có chúng em
5-6’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Thăng bằng.
+ Gv nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi.
+ Cho HS chơi thử và chơi chính thức.
18-20’
10-12’
6-8’
 x
x x x x x 
x x x x x 
+ GV hướng dẫn mẫu lại kĩ thuật động tác
+ tổ trưởng điều khiển, GV sát sửa sai cho HS.
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
V.ĐIỀU CHỈNH BỔ XUNG:
__________________________________________________
Thứ năm ngày 05 tháng 01 năm 2017
Bài 40: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI
TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
- Học trò chơi Lăn bóng
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia được vào trò chơi.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện kĩ năng, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ đi chuyển hướng phải , trái, sân trò chơi, hai quả bóng.
	III. DỰ KIẾN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
	- Tổ, nhóm, lớp.
	IV. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ vỗ tay hát.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai...
5-6’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “lăn bóng.
+ Cách chơi: khi có lệnh của trọng tài thì hai em đầu hàng nhanh chóng dùng tay lăn bóng từ vạch xuất phát vòng qua vạch đích và về vạch xuất phát , trao bóng cho bạn t
18-20’
10-12’
6-8’
x x x x x 
x x x x x 
+ GV hướng dẫn mẫu lại kĩ thuật động tác
+ tổ trưởng điều khiển, GV sát sửa sai cho HS.
x x x x x --------------------
x x x x x --------------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
V.ĐIỀU CHỈNH BỔ XUNG:
TUẦN 21	 	 ngày tháng năm 
Bài 41: NHẢY DÂY 
TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Thực hiện cơ bản đúng nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi Lăn bóng
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện kĩ năng, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy, hai quả bóng.
	III. DỰ KIẾN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
	- Tổ, nhóm, lớp.
	IV. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai...
5-10’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “lăn bóng.
18-20’
 10-12’
6-8’
+ Chia tổ tập luyện, GV quan sát sửa sai.
+ Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây chọn người nhảy lâu nhất 
+ Tập theo đội hình nước chảy
x x x x x --------------------
x x x x x --------------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
V.củng cố dặn dò:
 ngày tháng năm 
Bài 42: NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Trò chơi Lăn bóng
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện thể lực, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy, hai quả bóng.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai...
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Trò chơi “ Có chúng em
5-6’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Ôn nhảydây cá nhân kiểu chụm hai chân.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Lăn bóng
18-20’
 10-12’
6-8’
+ Chia tổ tập luyện, GV quan sát sửa sai.
+ Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây chọn người nhảy lâu nhất 
+ Tập theo đội hình nước chảy
x x x x x --------------------
x x x x x --------------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
TUẦN 22	 ngày tháng năm 
Bài 43: NHẢY DÂY 
TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Trò chơi Đi qua cầu
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện thể lực, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy cầu thăng bằng.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Trò chơi “ kéo cưa lừa sẻ
5-6’
1-2’
1L
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a. Bài tập RLTTCB.
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
b. Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Đi qua cầu.
18-20’
 10-12’
6-8’
+ Chia tổ tập luyện, GV quan sát sửa sai.
+ Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây chọn người nhảy lâu nhất 
x x x x x 
x x x x x 
3. phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Giáo viên cùng hs hệ thóng bài
- NX, giao bài tập
4-5’
1-2’
1-2’
 1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
Ngày tháng năm 
Bài 44: NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- Trò chơi Đi qua cầu
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện thể lực, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, mỗi em một dây nhảy cầu thăng bằng.
	III. DỰ KIẾN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC:
	- Tổ, nhóm, lớp.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Trò chơi “ kéo cưa lừa sẻ
5-6’
1-2’
1L
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a. Bài tập RLTTCB.
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
b. Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Đi qua cầu.
18-20’
 10-12’
6-8’
+ Chia tổ tập luyện, GV quan sát sửa sai.
+ Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây chọn người nhảy lâu nhất 
x x x x x 
x x x x x 
3. phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Giáo viên cùng hs hệ thóng bài
- NX, giao bài tập
4-5’
1-2’
1-2’
 1-2’
x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
V.ĐIỀU CHỈNH BỔ XUNG:
_______________________________________________________________________
TUẦN 23	 Thứ hai ngày 06 tháng 02 năm 2017
Bài 45: BẬT XA - TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Học kĩ thuật bật xa.
- Trò chơi "Con sâu đo"
	2. Kĩ năng:
- Yêu cầu biết cách cách thực hiện động tác tương đối đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện thể lực, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ vạch tập luyện.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi “ Đứng ngồi theo lệnh
- Chạy chậm quanh sân tập.
5-6’
1-2’
1L
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Học kĩ thuật bật xa:
+ Từ TTCB hai tay đưa ra trước, lên cao kết hợp dướn thân , hai bàn chân kiễng.
+ Vung hai tay từ trên xuống thấp ra sau, khuỵ gồi, hai bàn chân chạm đất, thân trên ngả ra trước.
+ Hai bàn chân đạp mạnh xuống đất kết hợp đánh mạnh tay lấy đà bật người lên cao ra trước, khi hai bàn chân chạm đất, chùng chân và phối hợp đưa hai tay ra trước để giảm chấn động và giữ thăng bằng.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Con sâu đo.
+ Cách chơi: Hai em đầu hàng ngồi xổm , mặt hướng về đích hai tay chống phía sau ( phía trước), khi có lệnh thì dùng sức của hai tay và toàn thân di chuyển ( bò ) về đích.
18-20’
 10-12’
6-8’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
+ GV hướng dẫn mẫu kĩ thuật động tác
+ tổ trưởng điều khiển, GV sát sửa sai cho HS.
x x x 
x x x 
x x x x x --------------
x x x x x ----------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
	Thứ năm ngày 09 tháng 02 năm 2017
Bài 46: BẬT XA, TẬP PHỐI HỢP CHẠY - NHẢY 
 TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO”
	I. MỤC TIÊU:
	1. Kiến thức:
- Ôn bật xa . Học phối hợp chạy, nhảy.
- Trò chơi Con sâu đo
	2. Kĩ năng:
 	- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Giáo dục:
- HS rèn luyện thể lực, yêu thích môn thể dục.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN : 
	- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
	- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ vạch tập luyện.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi “ Đứng ngồi theo lệnh
- Chạy chậm quanh sân tập.
5-10’
1-2’
1L
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản:
a) Bài tập RLTTCB.
- Học kĩ thuật bật xa:
+ Từ TTCB hai tay đưa ra trước, lên cao kết hợp dướn thân , hai bàn chân kiễng.
+ Vung hai tay từ trên xuống thấp ra sau, khuỵ gồi, hai bàn chân chạm đất, thân trên ngả ra trước.
+ Hai bàn chân đạp mạnh xuống đất kết hợp đánh mạnh tay lấy đà bật người lên cao ra trước, khi hai bàn chân chạm đất, chùng chân và phối hợp đưa hai tay ra trước để giảm chấn động và giữ thăng bằng.
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi “Con sâu đo.
+ Cách chơi: Hai em đầu hàng ngồi xổm , mặt hướng về đích hai tay chống phía sau ( phía trước), khi có lệnh thì dùng sức của hai tay và toàn thân di chuyển ( bò ) về đích.
18-20’
 10-12’
6-8’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
+ GV hướng dẫn lại mẫu kĩ thuật động tác
+ tổ trưởng điều khiển, GV sát sửa sai cho HS.
x x x 
x x x 
x x x x x --------------
x x x x x ----------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
V.ĐIỀU CHỈNH BỔ XUNG:
__________________________________________________________________
TUẦN 24 Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2017
Bài: 47 PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY VÀ CHẠY,MANG,VÁC
TRÒ CHƠI”KIỆU NGƯỜI”
	I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức:
- ôn phối hợp chạy,nhảy và học chạy, mang, vác. 
	2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ cớ bản đúng
- Trò chơi “Kiệu người”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
	3. Thái độ:
- HS có tinh thần tự giác trong học tập
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. 
	- Vệ sinh an toàn sân trường. 
	- Chuẩn bị: Còi, dụng cụ phục vụ tập luyện phối hợp chạy nhảy, mang, vác, kẻ các vạch chuẩn bị, xuất phát giới hạn
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu: 
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. 
- Xoay các khớp cổ tay, cảng tay, cánh tay, cổ chân, đầu gối, hông
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
* Trò chơi “Kết bạn”
5-10’
1-2’
1L
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản. 
a)Bài tập RLTTCB
- ôn bật xa: 6- 7 phút. Chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định. Yêu cầu hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích
- Tập phối hợp chạy nhảy
+GV nhắc lại cách tập luyện phối hợp, làm mẫu sau đó cho HS thực hiện bài tập
+Cho HS tập theo đôị hình hàng dọc, điều khiển các em tập luyện theo hiệu lệnh còi, em đứng đâù hàng thực hiện xong đi ra khỏi đệm hoặc hố cát,GV mới cho em tiếp được xuất phát
b)Trò chơi vận động
- Trò chơi “Kiệu người”. GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác kiệu tại chỗ, sau đó mới cho di chuyển. Sau 1 vài lần thực hiện thử, mới tổ chức cho các em chơi chính thức. Khi tổ chức cho HS chơi cần giữ kỷ luật tập luyện để đảm bảo an toàn cho các em
18-20’
 12-14’
6-8’
+ GV hướng dẫn lại mẫu kĩ thuật động tác
+ tổ trưởng điều khiển, GV sát sửa sai cho HS.
x x x 
x x x 
x x x x x --------------
x x x x x ----------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
V.ĐIỀU CHỈNH BỔ XUNG:
______________________________________________________
Thứ năm ngày 16 tháng 02 năm 2017
Bài: 48 BẬT XA- TẬP PHỐI HỢP CHẠY NHẢY MANG VÁC
TRÒ CHƠI: "KIỆU NGƯỜI"
	I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức:
- Bật xa. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và nâng cao thành tích
- ôn phối hợp chạy,nhảy và học chạy, mang, vác. 
- Trò chơi “Kiệu người”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi ở mức độ tương đối chủ động
	2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Thái độ:
- HS có tính tự giác trong học tập
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. 
	- Vệ sinh an toàn sân trường. 
	- Chuẩn bị còi, thước dây, đệm hoặc hố cát, bàn ghế dụng cụ phục vụ cho kiểm tra. Kẻ các vạch chuẩn bị, xuất phát 
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu: 
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. 
- Xoay các khớp cổ tay, cảng tay, cánh tay, cổ chân, đầu gối, hông
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
* Trò chơi “Kết bạn”
5-10’
1-2’
1L
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
2. Phần cơ bản. 
a)Bài tập RLTTCB
- ôn bật xa: 6- 7 phút. Chia nhóm tập luyện theo khu vực đã quy định. Yêu cầu hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích
- Tập phối hợp chạy nhảy
+GV nhắc lại cách tập luyện phối hợp, làm mẫu sau đó cho HS thực hiện bài tập
+Cho HS tập theo đôị hình hàng dọc, điều khiển các em tập luyện theo hiệu lệnh còi, em đứng đâù hàng thực hiện xong đi ra khỏi đệm hoặc hố cát,GV mới cho em tiếp được xuất phát
b)Trò chơi vận động
- Trò chơi “Kiệu người”. GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác kiệu tại chỗ, sau đó mới cho di chuyển. Sau 1 vài lần thực hiện thử, mới tổ chức cho các em chơi chính thức. Khi tổ chức cho HS chơi cần giữ kỷ luật tập luyện để đảm bảo an toàn cho các em
18-20’
 12-14’
6-8’
+ GV hướng dẫn lại mẫu kĩ thuật động tác
+ tổ trưởng điều khiển, GV sát sửa sai cho HS.
x x x 
x x x 
x x x x x --------------
x x x x x ----------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
IV. RÚT KINH NGHIỆM
TUẦN 25 ngày tháng năm 
Bài: 49 PHỐI HỢP CHẠY NHẢY MANG VÁC
TRÒ CHƠI: CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ
	I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức:
- Tập phối hợp chạy nhảy mang vác. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
	2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Thái độ:
- HS có tính tự giác trong học tập.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. 
	- Vệ sinh an toàn sân trường. 
	- Chuẩn bị còi, dụng cụ cho tập luyện và trò chơi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu: 
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. 
- Xoay các khớp cổ tay, cảng tay, cánh tay, cổ chân, đầu gối, hông
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
* Trò chơi “Kết bạn”
5-10’
1-2’
1L
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
a)Bài tập RLTTCB
- Tập phối hợp chạy nhảy, mang, vác. GV HD cách tập luyện bài tập sau đó cho HS thực hiện thử 1 số lần và tiến hành thi đua giữa các tổ với nhau
b)Trò chơi vận động
- Trò chơi chạy tiếp sức “Ném bóng vào rổ”
+GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách ném bóng vào rổ,HD cách chơi cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức có tính số lần bóng vào rổ
+Có thể chia các tổ tập theo khu vực đã quy định
+GV đi lại giữa các tổ và nhắc giữ gìn trật tự kỷ luật,HS không được ngội hoặc rời khỏi khu vực tập luyện
+GV nên HD thêm cho các em có thể tự tổ chức tập luyện hay vui chơi được
* Thi ném bóng vào rổ theo đơn vị tổ, mỗi em ném 2 lượt xem tổ nào ném bóng được vào rổ nhiều hơn. Đội thắng được biểu dương, đội thua phải kiệu đội thắng lên hô “Học- tập- đội- bạn”
18-20’
 12-14’
6-8’
+ GV hướng dẫn lại mẫu kĩ thuật động tác
+ tổ trưởng điều khiển, GV sát sửa sai cho HS.
x x x x x --------------
x x x x x ----------------
x x x x x --------------
x x x x x ----------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
IV. RÚT KINH NGHIỆM
 ngày tháng năm 
Bài: 50 	 NHẢY DÂY CHÂN TRƯỚC CHÂN SAU
TRÒ CHƠI: CHẠY TIẾP SỨC NẾM BÓNG VÀO RỔ
	I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức:
- Nhảy dây chân trước chân sau. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác cơ bản đúng
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. Yêu cầu thực hiện tương đối chủ động
	2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Thái độ:
- HS có tính tự giác trong học tập.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. 
- Vệ sinh an toàn sân trường. 
- Chuẩn bị còi,dụng cụ 1 số bóng rổ hoặc bóng da 2 em \ dây nhảy
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai...
5-10’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản. 
a)Bài tập RLTTCB
- Nhảy dây kiểu chụm chân, chân trước chân sau
+HS nhảy dây kiểu chụm 2 chân 1 lần,sau đó GV HD cách nhảy dây mới và làm mẫu cho HS quan sát để nắm được cách nhảy
+Cho HS dàn hàng triển khai đội hình tập với khoảng cách giữa các em tối thiểu 2m
+GV cho các em thực hiện nhảy tự do trước, để HS nắm được cách thực hiện động tác nhảy sau đó mới tập chính thức
+Có thể cho HS tập luyện theo tổ ở khu vực đã quy định,GV đi từng tổ nhắc nhở HS và bao quát lớp,HS thay nhau nhảy và đếm số lần cho bạn
b)Trò chơi vận động
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”
- GV tổ chức và làm trọng tài cho các em chơi, đảm bảo trật tự. Lần lượt từng tổ thi đua chạy tiếp sức và ném vào rổ. Tổ nào ném được nhiều bóng vào rổ nhất thì tổ đó thắng. Tổ thua phải nắm tay đứng thành vòng tròn, vừa nhảy ,vừa hát”Học- tập- đội- bạn, chúng- ta- cùng- nhau- học- tập- đội- bạn”
- GV cần chú ý đảm bảo an toàn cho HS
18-20’
 10-12’
6-8’
+ Chia tổ tập luyện, GV quan sát sửa sai.
+ Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây chọn người nhảy lâu nhất 
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
x x x x x --------------------
x x x x x --------------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
IV. RÚT KINH NGHIỆM
TUẦN 26	 ngày tháng năm 
Bài 51: MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB
TRÒ CHƠI: TRAO TÍN GẬY
	I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức :
- Ôn tung bóng bằng 1 tay, bắt bóng bằng 2 tay;Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người, ba người; nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và nâng cao thành tích
- Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu biết cách chơi bước đầu tham gia được trò chơi để rèn luyện sự nhanh nhạn và khéo léo
	2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Thái độ:
- HS có tính tự giác trong học tập.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. 
	- Vệ sinh an toàn sân trường. 
	- Chuẩn bị: còi ( cho GV và cán sự lớp) 2 HS/1 quả bóng nhỏ và tối thiểu 2 HS/1 dây. Kẻ sân chuẩn bị 2- 4 tín gậy hoặc bóng cho HS chơi trò chơi
	III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai...
5-10’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
- GV chia HS trong lớp thành 2 tổ tập luyện, mỗi tổ học nội dung bài tập RLTTCB, 
a)Bài tập RLTTCB
- ôn tung bóng bằng 1 tay, bắt bóng bằng 2 tay
- GV nêu tên động tác, làm mẫu hoặc giải thích động tác. 
- ôn tung và bắt bóng theo 2 nhóm
- ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Tập theo nhóm 2 người
* Thi nhảy dây hoặc tung và bắt bóng
b) Trò chơi vận động
- Trò chơi : “Trao tín gậy”. GV nêu tên trò chơi, giải thích kết hợp, chỉ dẫn sân chơi và làm mẫu 
- Cho HS chơi thử: 2- 3 lần xen kẽ, GV nhận xét giải thích thêm cách chơi. HS chơi chính thức: 1- 2 lần 
18-20’
 10-12’
6-8’
+ Chia tổ tập luyện, GV quan sát sửa sai.
+ Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây chọn người nhảy lâu nhất 
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
x x x x x --------------------
x x x x x --------------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
IV. RÚT KINH NGHIỆM
 ngày tháng năm 
Bài: 52 DI CHUYỂN TUNG BẮT BÓNG, NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI: TRAO TÍN GẬY
	I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức:
`- ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2,3 người; nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
- Học di chuyển tung chuyền và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được động tác cơ bản đúng
- Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu câù biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
	2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Thái độ:
- HS có tính tự giác trong học tập.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. 
	- Vệ sinh an toàn sân trường. 
	- Chuẩn bị như bài 51, kẻ sân để tập di chuyển tung và bắt bóng và trò chơi “Trao tín gậy”
	III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai...
5-10’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
- GV chia HS trong lớp thành 2 tổ tập luyện, mỗi tổ học nội dung bài tập RLTTCB, 
a)Bài tập RLTTCB
- ôn tung bóng bằng 1 tay, bắt bóng bằng 2 tay
- GV nêu tên động tác, làm mẫu hoặc giải thích động tác. 
- ôn tung và bắt bóng theo 2 nhóm
- ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Tập theo nhóm 2 người
* Thi nhảy dây hoặc tung và bắt bóng
b) Trò chơi vận động
- Trò chơi : “Trao tín gậy”. GV nêu tên trò chơi, giải thích kết hợp, chỉ dẫn sân chơi và làm mẫu 
- Cho HS chơi thử: 2- 3 lần xen kẽ, GV nhận xét giải thích thêm cách chơi. HS chơi chính thức: 1- 2 lần 
18-20’
 10-12’
6-8’
+ Chia tổ tập luyện, GV quan sát sửa sai.
+ Cả lớp đồng loạt thi nhảy dây chọn người nhảy lâu nhất 
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
x x x x x --------------------
x x x x x --------------------
3. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- Giáo viên cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học. Giao bài tâp về 
4-5’
1-2’
1-2’
 x x x x x x x x x 
x x x x x x x x
IV. RÚT KINH NGHIỆM
 TUẦN 27 ngày tháng năm 
Bài: 53 NHẢY DÂY, DI CHUYỂN TUNG VÀ BẮT BÓNG...
TRÒ CHƠI: "DẪN BÓNG"
	I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức:
- Trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi bước đầu tham gia được vào trò chơi để rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn
- ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau, di chuyển tung chuyền và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
	2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. 
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
	3. Thái độ:
- HS có tính tự giác trong học tập.
	II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. 
	- Vệ sinh an toàn sân trường. 
	- Chuẩn bị mỗi HS 1 dây nhảy, sân dụng cụ, để tổ chức tập di chuyển tung, bắt bóng và trò chơi “Dẫn bóng”
	III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
-GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Chạy chậm quanh sân tập.
- Xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông, vai...
5-10’
1-2’
1’
1-2’
1-2’
x x x x x x x x x x 
x x x x x x x x x
2. Phần cơ bản
a)Trò chơi vận động
- Trò chơi “Dẫn bóng”. GV nêu tên trò chơi, giải thích kết hợp chỉ dẫn sân chơi và làm mẫu hoặc cho 1 nhóm HS làm mẫu theo chỉ dẫn GV
- Cho HS chơi thử
- GV nhận xé , giải thích thêm cách chơi. HS chơi chính thức
b)Bài tập RLTTCB
- ôn di chuyển tung chuyền và bắt bóng. 
- ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Tập cá nhân theo tổ
* Thi nhảy dây kiểu chân trước chân sau. 
18-20’
 10-12’
6-8’
x x x x x 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_4_hoc_ki_2_nam_hoc_2021_2022.doc