Giáo án Thể dục 4 - Bài 39: Nhảy dây kiểu chụm hai chân. Trò chơi “lăn bóng bằng tay”
Bài 39: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN
TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
+ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
+ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi.
+ Trung thực, kỉ luật, đoàn kết, trách nhiệm.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực chung
- Tự phục vụ, tự giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp
2.2. Năng lực đặc thù
- Thực hiên cơ bản nhảy dây kiểu chụm hai chân ,yêu cầu thực hiện ở mức động tác tương đối chính xác,trò chơi lăn bóng bằng tay
- Rèn HS thực hiện thuần thục động tác và tương đối chủ động. Biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
- Yêu cầu HS tham gia trò chơi đúng luật, nhiệt tình trong khi chơi.
Bài 39: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY” I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: + Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. + Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi. + Trung thực, kỉ luật, đoàn kết, trách nhiệm. 2. Về năng lực 2.1. Năng lực chung - Tự phục vụ, tự giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp 2.2. Năng lực đặc thù - Thực hiên cơ bản nhảy dây kiểu chụm hai chân ,yêu cầu thực hiện ở mức động tác tương đối chính xác,trò chơi lăn bóng bằng tay - Rèn HS thực hiện thuần thục động tác và tương đối chủ động. Biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. - Yêu cầu HS tham gia trò chơi đúng luật, nhiệt tình trong khi chơi. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị: còi, sân chơi. - Học sinh chuẩn bị: trang phục gọn gàng. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC 1.Phương pháp dạy học: - Làm mẫu, sử dụng lời nói, tranh ảnh, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2.Hình thức dạy học chính: - Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS A. Phần mở đầu a. Nhận lớp b. Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối... B. Phần cơ bản: a. Hoạt động 1 * Kiến thức: Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. * Mục tiêu: Học sinh cơ bản thực hiện được đúng kỹ thuật động tác, biết so dây, chao dây. *Luyện tập - Tập đồng loạt - Tập luyện theo tổ - Thi đua giữa các tổ - thi đua nhảy dây cá nhân Hoạt động 2 * Trò chơi: “lăn bóng bằng tay *Mục tiêu: giúp hs được sựa kéo léo nhanh nhẹn khéo léo. C. Phần kết thúc a. Hồi tĩnh: - Học sinh thả lỏng tại chỗ. b. Củng cố dặn dò - Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học. - Hướng dẫn tự ôn tập ở nhà c. Xuống lớp 5 - 7’ 2x8n 20-22’ 10-12’ 4 - 5’ 6 - 8’ 1 lần 8 - 10’ 4 - 5’ - nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - hướng dẫn học sinh khởi động. - Hướng dẫn và tổ chức hs nhảy dây - Tổ chức cho HS luyện tập. Kết hợp theo dõi và nhận xét sửa sai. - chia lớp thành các tổ tập luyện tại vị trí được chỉ định. - tổ chức cho các tổ thi đua. - nhận xét, tuyên dương - nêu tên trò chơi, hướng dẫn luật chơi và cách chơi - Tổ chức học sinh chơi. - Nhận xét tuyên dương. - hướng dẫn Hs thực hiện các động tác hồi tỉnh. - hệ thống nội dung bài, nhận xét giờ học, tuyên dương học sinh tích cực tập luyện, nhắc nhở những điều còn hạn chế. - Nhắc Hs về nhà ôn bài TD PTC. - hô “Giải tán” Đội hình nhận lớp X xxxxxxx xxxxxxx - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. - HS thực hiện động tác. - Thực hiện đồng loạt - Tổ trưởng điều khiển tổ mình luyện tập. - Từng tổ lên thực hiện - Các tổ còn lại quan sát nhận xét. - chú ý lắng nghe - nhiệt tình tham gia. - thả lỏng tích cực. - hệ thống bài học. - hô “Khỏe” V: ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_4_bai_39_nhay_day_kieu_chum_hai_chan_tro_cho.docx