Giáo án Giáo dục thể chất 4 (Kết nối tri thức) - Bài 2: Động tác lườn, động tác lưng-bụng, Động tác toàn thân với vòng (Tiết 3)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất 4 (Kết nối tri thức) - Bài 2: Động tác lườn, động tác lưng-bụng, Động tác toàn thân với vòng (Tiết 3)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO DỤC THỂ CHẤT BÀI 2: ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC LƯNG – BỤNG, ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN VỚI VÒNG (tiết 3) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng - Ôn các động tác đã học với vòng - Học động tác toàn thân với vòng 2. Năng lực: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân , động tác lườn, động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân , động tác lườn, động tác bụng của bài thể dục . - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác động tác chân , động tác lườn, động tác bụng. 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS gian lần 1. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2-3’ - Trò chơi “Chạy - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. gheo tín hiệu” 16-18’ 2. Phần cơ bản: - Kiến thức. - GV nhắc lại kỹ - Ôn động tác vươn - Đội hình HS quan thuật động tác thở , động tay, động sát tranh tác chân , động tác - GV cho 1 tổ lên lườn, động tác bụng thực hiện động tác vươn thở , động tay, động HS tiếp tục quan sát tác chân , động tác lườn, động 2 lần tác bụng - Luyện tập Tập đồng loạt - GV cùng HS nhận xét, đánh - Đội hình tập luyện 2 lần giá tuyên dương đồng loạt. Tập theo tổ nhóm - GV hô - HS tập theo GV. ĐH tập luyện theo tổ - Gv quan sát, sửa sai Tập theo cặp đôi cho HS. GV 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo cá nhân 4 lần các bạn luyện tập - HS vừa tập theo khu vực. vừa giúp đỡ Thi đua giữa các tổ nhau sửa động - Tiếp tục quan sát, tác sai nhắc nhở và sửa sai - Trò chơi “Chim 1 lần cho HS - Từng tổ lên thi đua bay về tổ”. - Phân công tập - trình diễn theo cặp đôi - GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. 1 lần - GV và HS nhận xét 3-5’ đánh giá tuyên - Bài tập PT thể lực: dương. Chơi theo hướng dẫn - Vận dụng: - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên 3. Kết thúc 4- 5’ dương và sử phạt - Thả lỏng cơ toàn người phạm luật HS thực hiện kết thân. hợp đi lại hít thở - Nhận xét, đánh giá - Cho HS chạy bước chung của buổi học. nhỏ tại chỗ đánh tay - HS trả lời Hướng dẫn HS Tự tự nhiên 20 lần ôn ở nhà - Yêu cầu HS quan - Xuống lớp sát tranh trong sách - HS thực hiện thả trả lời câu hỏi? lỏng - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU GIỜ DẠY
Tài liệu đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_4_ket_noi_tri_thuc_bai_2_dong_tac.pdf



