Giáo án Công nghệ 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 26
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 26", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26: CHỦ ĐỀ 2 : THỦ CÔNG KĨ THUẬT Bài 9: LẮP GHÉP MÔ HÌNH RÔ – BỐT (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Lắp ghép được mô hình rô – bốt theo hướng dẫn - Lên ý tưởng sáng tạo để lắp ghép mẫu rô – bốt khác - Rèn luyện kĩ năng để góp phần phát triển năng lực công nghệ, năng lực thẩm mỹ. - Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc chia sẻ được lợi ích rô – bốt trong cuộc sống. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Tìm tòi, học hỏi được cách sử dụng các dụng cụ và chi tiết kĩ thuật phù hợp để lắp ghép mô hình rô – bốt theo hướng dẫn - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được ý tưởng phù hợp để lắp ghép được mô hình khác dựa theo yêu cầu - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm để đề xuất các vấn đề của bài học. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi, tìm tòi để mở rộng hiểu biết và vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết để lắp ghép các sản phẩm có ích cho cuộc sống - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức sử dụng, sắp xếp và bảo quản dụng cụ, đồ dùng kĩ thuật II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung. - Cách tiến hành: - GV cho HS chơi trò chơi “ Ai nhanh nhất” - GV đưa ra các câu hỏi để HS lựa chọn các đáp - HS chọn các đáp án bằng cách giơ án thẻ + Rô- bốt gồm mấy bộ phận chính? + Rô- bốt gồm các bộ phận chính: A.3 B. 4 C. 5 D.6 A.3 + Đầu rô- bốt cần mấy thanh thẳng 5 lỗ? + Đầu rô- bốt cần số thanh thẳng 5 A.1 B. 2 C. 3 D.4... lỗ: C. 3 - GV nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài - HS lắng nghe. mới. 2. Hoạt động luyện tập ( Làm việc theo nhóm bàn ) - Mục tiêu: + HS lắp ghép được rô – bốt theo hướng dẫn + Rèn luyện kĩ năng để góp phần phát triển năng lực công nghệ, năng lực thẩm mỹ. - Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài. - GV yêu cầu HS quan sát mô hình rô – bốt và - HS làm việc theo nhóm bàn đọc từng bước lắp rô –bốt * Bước 1: Lắp đầu rô – bốt + Nêu số lượng các chi tiết để lắp đầu rô – + Thanh chữ U dài: 1 thanh bốt? Tấm 3 lỗ: 1 tấm Bánh đại: 2 bánh... - GV hướng dẫn HS cách lắp và tự lắp theo - HS chú ý và tự lắp nhóm bàn - GV quan sát theo dõi và giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn. - Tương tự như vậy HS đọc và tự lắp rô- bốt * Bước 2: Lắp thân rô – bốt theo các bước tiếp theo * Bước 3: Lắp chân rô – bốt * Bước 4: Hoàn thiện mô hình * Chú ý: Sản phẩm lắp phải chắc chắn, khi lắp cần chú ý an toàn - GV nhận xét chung, tuyên dương 3. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó phát triển năng lực công nghệ và năng lực thẩm mĩ. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: - GV mời HS nhắc lại các bước lắp rô – bốt - Học sinh tham gia chia sẻ - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. - GV nhận xét tuyên dương. - Nhận xét sau tiết dạy. - Dặn dò về nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ---------------------------------------------------
Tài liệu đính kèm:
giao_an_cong_nghe_4_ket_noi_tri_thuc_tuan_26.docx



