Giáo án Công nghệ 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 24

docx 3 trang Thiên Thủy 17/11/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 24", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 24: CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
 Bài 8: LẮP GHÉP MÔ HÌNH BẬP BÊNH (T2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Lựa chọn được các chi tiết, dụng cụ cần thiết.
 - Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn, an toàn.
 - Rèn luyện kĩ năng để góp phần phát triển năng lực kĩ thuật, năng lực thẩm mỹ.
 - Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cách lắp ghép bập bênh.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Tìm tòi, học hỏi được cách sử dụng các dụng cụ và chi 
tiết kĩ thuật phù hợp để lắp ghép mô hình bập bênh theo hướng dẫn.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được ý tưởng phù hợp để lắp 
ghép được kiểu mô hình bập bênh khác dựa theo các bước gợi ý trong SGK.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm 
để đề xuất các vấn đề của bài học.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi. tìm tòi để mở rộng hiểu biết và vận dụng sáng 
tạo kiến thực đã biết để lắp ghép các sản phẩm có ích cho cuộc sống.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức sử dụng, sắp xếp và bảo quản dụng cụ, đồ dùng 
kĩ thuật.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập 
trung.
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu video các em chơi và nhận xét - Cả lớp theo dõi video. các em bập bênh thế nào? - HS trả lời theo suy nghĩ của mình.
- GV nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài - HS lắng nghe.
mới.
2. Hoạt động khám phá:
- Mục tiêu: 
+ Lựa chọn được các chi tiết, dụng cụ cần thiết.
+ Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn, an toàn.
+ Rèn luyện kĩ năng để góp phần phát triển năng lực kĩ thuật, năng lực thẩm mỹ.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cách lắp ghép bập bênh.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3: Lắp ghép mô hình bập bênh 
theo hướng dẫn (Làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS nhắc lại bảng chi tiết dụng - HS nhắc lại
cụ đã lập ở tiết trước.
- GV mời HS đọc các bước lắp ghép và quan - 1 HS đọc
sát hình mẫu trong SGK/40,41
+ Bước 1: Lắp chân đế
+ Bước 2: Lắp thanh đòn và ghế ngồi
+ Bước 3: Hoàn thiện mô hình
- GV yêu cầu HS dựa vào các bước tự lắp - HS thực hiện
ghép mô hình bập bênh
- GV nhận xét chung, tuyên dương và chốt.
- Lưu ý: Khi lắp ghép mối ghép đúng vị trí và 
chắc chắn, thanh đòn và ghế ngồi quay được 
quanh trục.
Hoạt động 4: Giới thiệu sản phẩm (làm 
việc cá nhân) - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - HS trưng bày
- GV mời HS giới thiệu mô hình bập bênh của - 1 số HS giới thiệu
mình.
- Mời HS khác nhận xét, đánh giá phiếu. - HS thực hiện
- GV mời HS tự nhận xét sản phẩm của mình. - HS nhận xét
- GV nhận xét chung tuyên dương - HS lắng nghe
3. Vận dụng trải nghiệm.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó phát triển năng lực kĩ thuật và năng 
lực thẩm mĩ.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi lắp ghép bập bênh - Học sinh thực hiện
sáng tạo theo ý mình
- GV mời HS xong nhanh nhất giới thiệu sản - 1 HS giới thiệu
phẩm.
- GV nhận xét tuyên dương. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Nhận xét sau tiết dạy.
- Dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_cong_nghe_4_ket_noi_tri_thuc_tuan_24.docx