Giáo án Công nghệ 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 12
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 12", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12: CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG Bài 4: GIEO HẠT HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU (T3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Thực hiện được việc gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu - Rèn luyện kĩ năng để góp phần phát triển năng lực công nghệ, năng lực thẩm mỹ. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tham gia thực hiện các hoạt động đề xuất được loại cây cảnh, hoa và dụng cụ, vật liệu phù hợp với thực tiễn và mục tiêu của bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm để đề xuất các vấn đề của bài học. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực tham gia vào các hoạt động học. - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - Các dụng cụ gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung. - Cách tiến hành: - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài - Cả lớp theo dõi. học. - HS tham gia trò chơi tiếp sức. - GV chọn hai đội chơi, mỗi đội 5 bạn - HS chơi trong một phút, đội nào nêu đứng xếp thành hàng. Khi có hiệu lệnh bắt đúng và nhanh hơn thì thắng. đầu của bạn quản trò thì lần lượt từng bạn trong mỗi đội nêu các dụng cụ cần thiết khi gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu. - HS lắng nghe. - GV nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài mới. 2. Hoạt động thực hành: - Mục tiêu: + Thực hiện được việc gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu + Rèn luyện kĩ năng để góp phần phát triển năng lực công nghệ, năng lực thẩm mỹ. - Cách tiến hành: Hoạt động 1: Thực hành gieo hạt hoa, cây cảnh (Làm việc nhóm 4) - GV phổ biến nội quy thực hành, yêu câu - HS lắng nghe. trước, trong và sau thực hành, các yêu cầu về sản phẩm , các tiêu chí đánh giá. - GV quan sát hỗ trợ khi cần thiết. - HS thực hành theo quy trình. - HS báo với GV những vấn đề phát - Khi HS thực hành xong, GV cho HS tự tổ sinh. chức thảo luận, tự đánh giá và đánh giá chéo - HS thảo luận đánh giá. kết quả thực hành theo các tiêu chí. - HS thu dọn dụng cụ và vệ sinh sau - Mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung. thực hành. - GV nhận xét chung tuyên dương các nhóm, hướng dẫn HS chăm sóc sản phẩm sau thực - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. hành. 3. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó phát triển năng lực công nghệ và năng lực thẩm mĩ. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: - GV mời HS chia sẻ về những việc cần làm - Học sinh tham gia chia sẻ những kinh để chăm sóc hạt hoa, cây cảnh mà em vừa nghiệm mà mình biết. gieo - GV nhận xét tuyên dương. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Nhận xét sau tiết dạy. - Dặn dò về nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ---------------------------------------------------
Tài liệu đính kèm:
giao_an_cong_nghe_4_ket_noi_tri_thuc_tuan_12.docx



