Giáo án Chính tả 4 - Tuần 8 - Bài: Trung thu độc lập
TRUNG THU ĐỘC LẬP
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- HS nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng 1 đoạn trong bài Trung thu độc lập.
2. Kỹ năng:
- Tìm đúng, viết đúng chính tả những tiếng bắt đầu bằng r, d, gi, để điền vào ( .) hợp với nghĩa đã cho .
3. Thái độ
- Rèn tính cẩn thận, linh hoạt, óc thẩm mỹ cho HS.
II. Đồ dùng - chuẩn bị:
- Phiếu khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Chính tả 4 - Tuần 8 - Bài: Trung thu độc lập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Chính tả Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 8 Tiết : TRUNG THU ĐỘC LẬP Mục tiêu : Kiến thức: HS nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng 1 đoạn trong bài Trung thu độc lập. Kỹ năng: Tìm đúng, viết đúng chính tả những tiếng bắt đầu bằng r, d, gi, để điền vào ( ...) hợp với nghĩa đã cho . Thái độ Rèn tính cẩn thận, linh hoạt, óc thẩm mỹ cho HS. Đồ dùng - chuẩn bị: Phiếu khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - GV yêu cầu HS: + Viết 3 từ bắt đầu bằng âm tr / ch VD: trong lành, truyện cổ, rừng tràm, kể chuyện, chúng tôi, chờ đợi, - GV n/x, đ/g - 2 HS lên bảng viết. HS ở dưới viết ra nháp 2. Bài mới: 3’ a) Giới thiệu: - GV giới thiệu & ghi bài tên bài - HS ghi vở b) Hướng dẫn tìm hiểu bài: 20’ Hướng dẫn chính tả: Đọc bài viết: - GV đọc mẫu + Trong đêm Trung thu độc lập, anh chiến sĩ mong ước những gì? - HS theo dõi trong SGK - 1 HS trả lời Viết 1 số các từ ngữ dễ viết sai: - GV yêu cầu HS viết ra nháp, 1 số HS viết trên phiếu nhóm: mươi mười lăm năm nữa, thác nước, vằng vặc, phấp phới, bát ngát, nông trường... - HS cả lớp viết ra nháp. - 2 em lên bảng lớp Sửa lỗi chính tả: - GV kết hợp sửa chính tả cho HS kết hợp cho HS phân tích các từ ngữ (nếu sai) - HS đọc lại 1 số từ Viết bài: - GV đọc bài cho HS viết - GV đọc cho HS soát lỗi: - GV chữa 6 – 8 vở - HS viết bài - HS soát lỗi, KT chéo vở 7’ Luyện tập: Làm bài tập 2 phân biệt r / d / gi - Gọi HS đọc yêu cầu bài - Chữa bài: GV tổ chức cho HS chữa & nhận xét - Thống nhất kết quả: đánh dấu mạn thuyền, kiếm giắt, kiếm rơi, đánh dấu, kiếm rơi, làm gì, đánh dấu, kiếm rơi, đa đánh dấu. + Nội dung câu chuyện có gì vui? - GV giúp HS phân biệt một số từ có âm r/ d/ gi dễ lẫn: - dấu/ giấu: dấu ấn, con dấu, dấu vết, / giấu giếm, giấu đầu hở đuôi, . - dắt/ giắt/ rắt: dắt tay, dắt díu, / giắt kiếm, giắt cạp quần, / réo rắt, đái rắt,.. - dì/ gì/ rì: cô dì, / cái gì, gì đấy, / rì rào, rì rì, - 1 em đọc, lớp đọc thầm - 1, 2 em làm phiếu - HS chữa bài – lớp n/x, thống nhất kết quả - 1 HS trả lời - Lắng nghe Bài 3: Giải câu đố - GV tổ chức thi - HS thi đua trả lời 5’ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV n/x giờ học - Dặn dò chuẩn bị bài sau - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_4_tuan_8_bai_trung_thu_doc_lap.docx