Bài kiểm tra định kỳ cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Đề 2 (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra định kỳ cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Đề 2 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GDĐT XUÂN TRƯỜNG MA TRẬN BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ 2 TRƯỜNG TH . MÔN TIN HỌC LỚP 4 Năm học 2023– 2024 Mạch Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng kiến thức, Số câu & kĩ năng Số điểm TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL (Chủ đề) Ứng dụng Số câu 2 2 tin học Số điểm 2.5 2.5 Đạo đức, Số câu 1 1 pháp luật và văn hoá 0.5 trong môi Số điểm 0.5 trường số Giải quyết Số câu 2 2 vấn đề với sự trợ giúp của máy Số điểm 1 1 tính Số câu 7 1 1 1 1 8 3 Tổng Số điểm 5 1 2 1 1 7 3 Tỉ lệ 60% 30 10% 70% 30% BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN TIN HỌC LỚP 4 Số báo danh Trường Tiểu học Số phách Lớp . Họ và tên: . Giáo viên coi kiểm tra: .. MÔN TIN HỌC LỚP 4 (Thời gian làm bài 40 phút không kể phát đề) Điểm Giáo viên chấm Số phách Bằng số Bằng chữ ........ ........... . .................. A. Trắc nghiệm (7 điểm) Câu 1. (3 điểm) Khoanh vào chữ cái trước đáp án đúng nhất. 1.1. Chỉ ra biểu tượng của phần mềm trình chiếu PowerPoint A. B. C. D. 1.2. Trong PowerPoint để thêm trang trình chiếu mới em thực hiện lệnh nào sau đây? A. File/NewSlide B. Home/New Slide C. Design/New Slide D. View/New Slide 1.3. Sử dụng dấu đầu dòng trong trang chiếu giúp em: A. Tạo ấn tượng B. Làm rõ ý đồ trình bày của trang chiếu C. Làm trang chiếu đẹp hơn D. Tất cả các ý trên 1.4. Chỉ ra nút lệnh Bullets để tạo dấu đầu dòng trong trang chiếu. A. B. C. D. 1.5 Các lệnh tạo hiệu ứng chuyển trang nằm trong thẻ lệnh nào? A. Transitions B. View C. Home D. Insert không viết Học sinh vào đây 1.6. Để thay đổi ngôn ngữ trong Scratch em nháy chuột vào biểu tượng: A. B. C. D. Câu 2. (2 điểm) Đúng điền Đ, sai điền S vào ô trống 2.1 Không thể tạo một hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang chiếu cùng một lúc. 2.2 Mỗi trang chiếu có thể chọn một hiệu ứng khác nhau 2.3 Có thể áp dụng đồng thời nhiều hiệu ứng chuyển trang cho một trang chiếu. 2.4 Có thể bỏ hiệu ứng chuyển trang đã chọn. Câu 3. (2 điểm) Em hãy nối các nút lệnh dưới đây với chức năng của nó trong phần mềm Scratch. PHÍM CHỨC NĂNG Thêm nhân vật Thay đổi phông nền Mở cửa sổ phần mở rộng Dừng chương trình B. Tự luận (3 điểm) Câu 1. (1 điểm) Sắp xếp các bước để được cách lưu tệp Scratch vào máy tính. Bước ..: Chọn “Lưu về máy tính” Bước ..: Nháy chuột vào “Tập tin” Bước ..: Chọn thư mục lưu tệp Bước ..: Gõ tên tệp và nháy chuột vào “Save” Câu 2. (1điểm) Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau: . . . . . . Câu 3. (1 điểm) Theo yêu cầu của cô giáo, bạn Hoa thực hiện tạo sân khấu có các nhân vật con chó, con gà và con ngựa. Em hãy nêu các bước để giúp bạn Hoa xoá nhân vật mèo Scratch trong sân khấu (Hình 1) Hình 1 . . . . . HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2 Năm học 2023 - 2024 Môn Tin học - Lớp 4 I. Trắc nghiệm (7 điểm) Câu 1. (3 điểm) Mỗi câu khoanh đúng cho 0,5 điểm. Câu 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6 Đáp án B B D A A D Câu 2. (2 điểm) Học sinh điền đúng mỗi ý cho 0.5 điểm Câu 2.1 2.2 2.3 2.4 Đáp án S Đ S Đ Câu 3. (2 điểm) Học sinh nối đúng mỗi ý cho 0,5 điểm. PHÍM CHỨC NĂNG Thêm nhân vật Thay đổi phông nền Mở cửa sổ phần mở rộng Dừng chương trình B. Tự luận (3 điểm) Câu 1.(1 điểm) Học sinh sắp xếp đúng mỗi bước cho 0.25 điểm. Bước 2: Chọn “Lưu về máy tính” Bước 1: Nháy chuột vào “Tập tin” Bước 3: Chọn thư mục lưu tệp Bước 4: Gõ tên tệp và nháy chuột vào “Save” Câu 2. (1điểm) Học sinh nêu được ý nghĩa của lệnh, mỗi ý đúng cho 0.5 điểm Nhân vật di chuyển 10 bước về phía trước Nhân vật quay phải 15 độ Câu 3. (1 điểm) HS nêu đúng mỗi bước xoá nhân vật cho 0.5 điểm. Bước 1: Nháy chuột vào nhân vật cần xoá Bước 2: Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xoá mèo
Tài liệu đính kèm:
bai_kiem_tra_dinh_ky_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_ho.docx