Bài kiểm tra định kỳ cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Đề 2 (Có đáp án)

docx 6 trang Thanh Duy 24/04/2025 460
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra định kỳ cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2023-2024 - Đề 2 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GDĐT XUÂN TRƯỜNG MA TRẬN BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ 2 
 TRƯỜNG TH . MÔN TIN HỌC LỚP 4
 Năm học 2023– 2024
 Mạch Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng
 kiến thức, Số câu &
 kĩ năng Số điểm TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
 (Chủ đề)
 Ứng dụng Số câu 2 2
 tin học Số điểm 2.5 2.5
 Đạo đức, Số câu 1 1
 pháp luật 
và văn hoá 
 0.5
 trong môi Số điểm 0.5
 trường số
Giải quyết Số câu 2 2
vấn đề với 
sự trợ giúp 
 của máy Số điểm 1 1
 tính
 Số câu 7 1 1 1 1 8 3
 Tổng
 Số điểm 5 1 2 1 1 7 3
Tỉ lệ 60% 30 10% 70% 30% BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2023 - 2024
 MÔN TIN HỌC LỚP 4 
 Số báo danh Trường Tiểu học Số phách
 Lớp .
 Họ và tên: . 
 Giáo viên coi kiểm tra: .. 
 MÔN TIN HỌC LỚP 4 
 (Thời gian làm bài 40 phút không kể phát đề)
 Điểm Giáo viên chấm Số phách
 Bằng số Bằng chữ
 ........ ........... . ..................
A. Trắc nghiệm (7 điểm) 
Câu 1. (3 điểm) Khoanh vào chữ cái trước đáp án đúng nhất. 
1.1. Chỉ ra biểu tượng của phần mềm trình chiếu PowerPoint 
 A. B. 
 C. D. 
 1.2. Trong PowerPoint để thêm trang trình chiếu mới em thực hiện lệnh nào sau đây?
 A. File/NewSlide B. Home/New Slide
 C. Design/New Slide D. View/New Slide
1.3. Sử dụng dấu đầu dòng trong trang chiếu giúp em:
 A. Tạo ấn tượng B. Làm rõ ý đồ trình bày của trang chiếu
 C. Làm trang chiếu đẹp hơn D. Tất cả các ý trên
1.4. Chỉ ra nút lệnh Bullets để tạo dấu đầu dòng trong trang chiếu.
 A. B. 
 C. D. 
1.5 Các lệnh tạo hiệu ứng chuyển trang nằm trong thẻ lệnh nào?
 A. Transitions B. View
 C. Home D. Insert không viết
 Học sinh vào đây
1.6. Để thay đổi ngôn ngữ trong Scratch em nháy chuột vào biểu tượng:
 A. 
 B. 
 C. D. 
Câu 2. (2 điểm) Đúng điền Đ, sai điền S vào ô trống
 2.1 Không thể tạo một hiệu ứng chuyển trang cho tất cả các trang chiếu 
 cùng một lúc.
 2.2 Mỗi trang chiếu có thể chọn một hiệu ứng khác nhau 
 2.3 Có thể áp dụng đồng thời nhiều hiệu ứng chuyển trang cho một trang 
 chiếu.
 2.4 Có thể bỏ hiệu ứng chuyển trang đã chọn.
Câu 3. (2 điểm) Em hãy nối các nút lệnh dưới đây với chức năng của nó trong 
phần mềm Scratch.
 PHÍM CHỨC NĂNG
 Thêm nhân vật
 Thay đổi phông nền
 Mở cửa sổ phần mở rộng
 Dừng chương trình 
B. Tự luận (3 điểm) 
Câu 1. (1 điểm) Sắp xếp các bước để được cách lưu tệp Scratch vào máy tính.
Bước ..: Chọn “Lưu về máy tính”
Bước ..: Nháy chuột vào “Tập tin”
Bước ..: Chọn thư mục lưu tệp Bước ..: Gõ tên tệp và nháy chuột vào “Save”
Câu 2. (1điểm) Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau:
 .
 .
 .
 .
 .
 .
Câu 3. (1 điểm) Theo yêu cầu của cô giáo, bạn Hoa thực hiện tạo sân khấu có các 
nhân vật con chó, con gà và con ngựa. Em hãy nêu các bước để giúp bạn Hoa xoá 
nhân vật mèo Scratch trong sân khấu (Hình 1)
 Hình 1 
 .
 .
 .
 .
 . HƯỚNG DẪN CHẤM
 BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2 
 Năm học 2023 - 2024
 Môn Tin học - Lớp 4
I. Trắc nghiệm (7 điểm)
Câu 1. (3 điểm) Mỗi câu khoanh đúng cho 0,5 điểm.
 Câu 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6
 Đáp án B B D A A D
Câu 2. (2 điểm) Học sinh điền đúng mỗi ý cho 0.5 điểm
 Câu 2.1 2.2 2.3 2.4
 Đáp án S Đ S Đ
Câu 3. (2 điểm) Học sinh nối đúng mỗi ý cho 0,5 điểm.
 PHÍM CHỨC NĂNG
 Thêm nhân vật
 Thay đổi phông nền
 Mở cửa sổ phần mở rộng
 Dừng chương trình
B. Tự luận (3 điểm)
Câu 1.(1 điểm) Học sinh sắp xếp đúng mỗi bước cho 0.25 điểm.
Bước 2: Chọn “Lưu về máy tính”
Bước 1: Nháy chuột vào “Tập tin”
Bước 3: Chọn thư mục lưu tệp
Bước 4: Gõ tên tệp và nháy chuột vào “Save”
Câu 2. (1điểm) Học sinh nêu được ý nghĩa của lệnh, mỗi ý đúng cho 0.5 điểm
 Nhân vật di chuyển 10 bước về phía trước Nhân vật quay phải 15 độ
Câu 3. (1 điểm)
HS nêu đúng mỗi bước xoá nhân vật cho 0.5 điểm.
Bước 1: Nháy chuột vào nhân vật cần xoá
Bước 2: Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xoá mèo

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_kiem_tra_dinh_ky_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_ho.docx