Bài kiểm tra Cuối học kì I môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Vị Trung 1
Câu 1: (0,5đ) Tên của tệp gồm hai phần được ngăn cách bởi dấu chấm là:
A. Đầu, Đuôi C. Đầu, Cuối
B. Phần tên, phần sau D. Phần tên, phần mở rộng
Câu 2: (0,5đ) Để xóa một tệp, em nháy chuột phải vào tệp cần xóa rồi chọn:
A.Preview B. Rename C. Delete D. Paste
Câu 3: (0,5đ) Trong Paint để viết chữ lên hình vẽ em chọn công cụ:
A. B. C. D.
Câu 4: (0,5đ)Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận chính?
A. 2 bộ phận B. 3 bộ phận C. 4 bộ phận D. 5 bộ phận
Câu 5: (0,5đ) Để chèn bảng vào văn bản em chọn:
A. Insert\Picture C. Insert\Table
B. Format\Picture D. Format\Table
Câu 6: (0,5đ)Gõ phím bằng 10 ngón tay có lợi :
A. Gõ nhanh hơn tiết C. kiệm thời gian và công sức
B. Gõ chính xác hơn D.Tất cả các lợi ích trên.
PHÒNG GD&ĐT VỊ THỦY TRƯỜNG TH VỊ TRUNG 1 ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I-LỚP 4 NĂM HỌC: 2020 – 2021 Môn Tin Học (Thời gian làm bài 40 phút – không kể thời gian phát đề) Họ tên: Lớp: . Điểm PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (6 điểm) Câu 1: (0,5đ) Tên của tệp gồm hai phần được ngăn cách bởi dấu chấm là: A. Đầu, Đuôi C. Đầu, Cuối B. Phần tên, phần sau D. Phần tên, phần mở rộng Câu 2: (0,5đ) Để xóa một tệp, em nháy chuột phải vào tệp cần xóa rồi chọn: A.Preview B. Rename C. Delete D. Paste Câu 3: (0,5đ) Trong Paint để viết chữ lên hình vẽ em chọn công cụ: A.. B. C. D. Câu 4: (0,5đ)Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận chính? A. 2 bộ phận B. 3 bộ phận C. 4 bộ phận D. 5 bộ phận Câu 5: (0,5đ) Để chèn bảng vào văn bản em chọn: A. Insert\Picture C. Insert\Table B. Format\Picture D. Format\Table Câu 6: (0,5đ)Gõ phím bằng 10 ngón tay có lợi : A. Gõ nhanh hơn tiết C. kiệm thời gian và công sức B. Gõ chính xác hơn D.Tất cả các lợi ích trên. Câu 7: (3.0đ) Em hãy dùng thước kẻ nối tên cho các nút lệnh tương ứng của Word? PHẦN II: (4.0đ) THỰC HÀNH (20 phút) Trình bày đoạn văn bản theo mẫu sau và lưu vào thư mục “lớp 4” với tên tệp: họ và tên_lớp. (Ví dụ: Nguyễn Ngọc Ánh – Lớp 4A) ------ HẾT ------
Tài liệu đính kèm:
- bai_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2020_20.docx