Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 4: Học và chơi cùng máy tính - Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 4: Học và chơi cùng máy tính - Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới

1.Giới thiệu phần mềm:

Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị.

Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật

 đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng.

Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói

cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh.

Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột.

pptx 10 trang Khắc Nam 23/06/2023 790
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 4: Học và chơi cùng máy tính - Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	 TIN HỌC 	 
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH 
1.Giới thiệu phần mềm: 
Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị. 
Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật 
 đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng. 
Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói 
cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh. 
Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột. 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
	 TIN HỌC 	 
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
2.Khởi đ ộng: 
Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động, màn hình khởi độg 
của phần mềm như sau: 
 Nháy chuột lên dòng chữ Play a Game để bắt đầu lượt chơi. Màn hình chính 
của phần mềm có thể có hình dạng giống như sau: 
	 TIN HỌC 	 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
Nháy chuột 
 để nghe hứng 
dẫn bằng 
(tiếng anh) 
Ba tầng 
sinh thái 
của rừng 
nhiệt đới 
Nháy chuột 
để trờ lại 
màn hình 
 khởi động 
Thời gian 
em cần xong 
trước khi 
mặt trời mọc 
Con vật em cần đưa 
nó về đúng vị trí 
 Chờ một lát, em sẽ thấy xuất hiện hai mức chơi 
là dể và khó. Lần đầu thì ta chọn mức dể trước. 
	 TIN HỌC 	 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
Mức dễ 
Mức khó 
3. Cách chơi: 
 Giữa màn hình chính là hình ảnh một với ba tầng sinh thái, 
 tầng thấp, tầng trung, tầng cao . 
Ở góc dưới bên phải sẽ xuất hiện lần lược các con vật. Em cần giúp chúng tìm 
chổ ngủ qua đêm an toàn trước khi trời sáng. 
Có một ô nhỏ cho em biết thời gian. Ban đêm sẽ là một vằng trăng khuyết. 
Khi mặt trời lên cao tức là đêm đã qua đi và trời đã sáng. Thời gian không nhiều 
em phải nhanh chố hoàn thành công việc. 
	Với mỗi con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải, em cần thực hiện: 
	 TIN HỌC 	 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
	 TIN HỌC 	 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
Hai con 
 vật đã 
được đặt 
 đúng vi trí 
	 TIN HỌC 	 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
Đại bàng 
Vẹt 
Cú mèo 
Rắn 
Sâu 
Heo vòi 
Thú mõm nhọn 
Kiến 
4. Làm quen với các con vật trong rừng 
	 TIN HỌC 	 
Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 
Dơi 
Lười 
Khỉ đầu chó 
Khỉ 
Gõ kiến 
Ếch 
Cá sấu 
Chuột rừng 
Báo 
5.Kết luận: 
Đây 
là hình 
ảnh 
chúng ta 
 đã 
chiến thắng 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_4_hoc_va_choi_cung_may_tinh_b.pptx