Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 4: Học và chơi cùng máy tính - Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới
1.Giới thiệu phần mềm:
Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị.
Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật
đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng.
Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói
cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh.
Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 4: Học và chơi cùng máy tính - Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIN HỌC HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH 1.Giới thiệu phần mềm: Khám phá rừng nhiệt đới là phần mềm đơn giảng nhưng lại khà hấp dẫn và thú vị. Em sẽ được làm quen với một khu rừng nhiệt đới có nhiều cây cối và các con vật đáng yêu. Nhiêm vụ của các em là đua các con vật về đúng chỗ trước khi trời sáng. Nếu máy tính có loa, em sẽ nghe được âm thanh sinh động của rừng. Phần tiếng nói cũng rất hấp dẫn, Có thể giúp em tập nghe và hiểu tiếng anh. Phần mềm này còn giúp các em luyện tập các thao tác về sử dụng chuột. Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI TIN HỌC HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI 2.Khởi đ ộng: Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động, màn hình khởi độg của phần mềm như sau: Nháy chuột lên dòng chữ Play a Game để bắt đầu lượt chơi. Màn hình chính của phần mềm có thể có hình dạng giống như sau: TIN HỌC Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI Nháy chuột để nghe hứng dẫn bằng (tiếng anh) Ba tầng sinh thái của rừng nhiệt đới Nháy chuột để trờ lại màn hình khởi động Thời gian em cần xong trước khi mặt trời mọc Con vật em cần đưa nó về đúng vị trí Chờ một lát, em sẽ thấy xuất hiện hai mức chơi là dể và khó. Lần đầu thì ta chọn mức dể trước. TIN HỌC Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI Mức dễ Mức khó 3. Cách chơi: Giữa màn hình chính là hình ảnh một với ba tầng sinh thái, tầng thấp, tầng trung, tầng cao . Ở góc dưới bên phải sẽ xuất hiện lần lược các con vật. Em cần giúp chúng tìm chổ ngủ qua đêm an toàn trước khi trời sáng. Có một ô nhỏ cho em biết thời gian. Ban đêm sẽ là một vằng trăng khuyết. Khi mặt trời lên cao tức là đêm đã qua đi và trời đã sáng. Thời gian không nhiều em phải nhanh chố hoàn thành công việc. Với mỗi con vật xuất hiện tại góc dưới bên phải, em cần thực hiện: TIN HỌC Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI TIN HỌC Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI Hai con vật đã được đặt đúng vi trí TIN HỌC Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI Đại bàng Vẹt Cú mèo Rắn Sâu Heo vòi Thú mõm nhọn Kiến 4. Làm quen với các con vật trong rừng TIN HỌC Bài 2: KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI Dơi Lười Khỉ đầu chó Khỉ Gõ kiến Ếch Cá sấu Chuột rừng Báo 5.Kết luận: Đây là hình ảnh chúng ta đã chiến thắng
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_4_hoc_va_choi_cung_may_tinh_b.pptx