Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 5, Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Nguyễn Thanh Nhanh

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 5, Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Nguyễn Thanh Nhanh

Nhận xét:

* Một số lệnh chỉ có phần chữ ( Home, CS)

* Một số lệnh có cả phần chữ và phần số. Phần chữ và phần số cách nhau một dấu cách ( ví dụ: FD 100, RT 90)

* Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa hay chữ thường

 ( ví dụ: Các cách viết lệnh sau là như nhau FD 100, fd 100)

3. Chọn màu bút vẽ

Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Color

Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pen Color rồi nhấn Ok

Bước đầu làm quen với Logo

1. Giới thiệu Logo

2. Cách ra lệnh cho rùa

FD: Tiến về trước

RT: Quay phải

Home: Về vị trí xuất phát

CS: Về vị trí xuất phát xóa toàn bộ sân chơi

3. Chọn màu bút vẽ

 

pptx 27 trang ngocanh321 4220
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 5, Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Nguyễn Thanh Nhanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Thanh Nhanh   Chào mừng quý thầy cô đến dự giờBÀI 1BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGOChủ đề 5THẾ GIỚI LOGOBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGOA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1. Giới thiệu LogoBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGOSân chơi của rùaĐường đi của rùaChú rùaa. Màn hình chính1. Giới thiệu LogoBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGONgăn gõ lệnhb. Cửa sổ lệnhĐể điều khiển Rùa, bạn gõ lệnh vào ngăn gõ lệnh rồi nhấn phím Enter1. Giới thiệu LogoNgăn chứa lệnh đã viếtA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1. Giới thiệu Logo	BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO2. Cách ra lệnh cho rùaTTLệnhHành động của rùa1FD 100A. Đứng im B. Tiến về trước 100 bướcC. Lùi lại sau 100 bướcD. Quay phải 100 độ2RT 90A. Đứng im B. Tiến về trước 90 bướcC. Quay trái 90 độD. Quay phải 90 độ3 FD 50A. Đứng im B. Tiến về trước 50 bướcC. Lùi lại sau 50 bướcD. Quay phải 50 độPHIẾU BÀI TẬPTTLệnhHành động của rùa4fd 100A. Đứng im B. Tiến về trước 100 bướcC. Quay trái 100 độD. Quay phải 100 độ5Home A. Về vị trí xuất phátB. Tiến về trướcC. Quay tráiD. Quay phải6 CS A. Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơiB. Tiến về trướcC. Quay tráiD. Quay phảiSTT123456LệnhFD 100FD 50fd 100 HomeCSHành động của RùaTiến về trước 100 bướcQuay phải 90 độTiến về trước 50 bướcTiến về trước 100 bướcVề vị trí xuất phátVề vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơiRT 90TTLệnhHành động của rùa1FD 100Tiến về trước 100 bước2RT 90Quay phải 90 độ3FD 50Tiến về trước 50 bước4fd 100Tiến về trước 100 bước5Home Về vị trí xuất phát6CSVề vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơiNhận xét:* Một số lệnh chỉ có phần chữ ( Home, CS)* Một số lệnh có cả phần chữ và phần số. Phần chữ và phần số cách nhau một dấu cách ( ví dụ: FD 100, RT 90)* Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa hay chữ thường ( ví dụ: Các cách viết lệnh sau là như nhau FD 100, fd 100)TTLệnhHành động của rùa1FD 100Tiến về trước 100 bước2RT 90Quay phải 90 độ3FD 50Tiến về trước 50 bước4fd 100Tiến về trước 100 bước5Home Về vị trí xuất phát6CSVề vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơiFD: Tiến về trước RT: Quay phảiTổng quát:3. Chọn màu bút vẽ2. Cách ra lệnh cho rùaA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1. Giới thiệu LogoBước 1: Chọn Set rồi chọn Pen ColorBước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pen Color rồi nhấn OkCỦNG CỐBước đầu làm quen với Logo1. Giới thiệu Logo2. Cách ra lệnh cho rùaRT: Quay phảiHome: Về vị trí xuất phátCS: Về vị trí xuất phát xóa toàn bộ sân chơi3. Chọn màu bút vẽFD: Tiến về trướcHƯỚNG DẪN VỀ NHÀNhận xét tiết họcXem lại bàiChuẩn bị cho tiết thực hànhKhởi động Câu 1: Lệnh FD giúp Rùa làm gì?A. Tiến về phía trướcB. Quay tráiC. Quay phảiD. Xoá toàn bộ sân chơiCâu 2: Để Rùa quay phải em sử dụng lệnh:A. LTB. RTC. FDD. HOMECâu 3: Lệnh Home giúp Rùa làm gì?A. Tiến về phía trướcB. Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.C. Về vị trí xuất phátD. Quay phảiCâu 4: Để Rùa về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi em sử dụng lệnh:A. LTB. RTC. FDD. CSBÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 2)B. Hoạt động thực hành:A. Hoạt động cơ bản:1. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước.* Hướng dẫn: Đi thẳng 50 bước Quay phải 90 độ Đi thẳng 100 bước Quay phải 90 độ Đi thẳng 50 bước Quay phải 90 độ Đi thẳng 100 bước2. Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:- Về vị trí xuất phát, xoá toàn bộ sân chơi.- Vẽ hình vuông có chiều dài là 150 bước.Các lệnh:	FD 40	RT 90	FD 40	RT 90	FD 40	RT 90	FD 402. Các lệnh:	FD 60	RT 90	FD 60	RT 90	FD 30	RT 90	FD 60CỦNG CỐBước đầu làm quen với Logo1. Giới thiệu Logo2. Cách ra lệnh cho rùaRT: Quay phảiHome: Về vị trí xuất phátCS: Về vị trí xuất phát xóa toàn bộ sân chơiFD: Tiến về trướcHƯỚNG DẪN VỀ NHÀNhận xét tiết họcXem lại bàiChuẩn bị cho tiết

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_4_chu_de_5_bai_1_buoc_dau_lam_quen_voi.pptx