Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản - Nguyễn Chí Thanh

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản - Nguyễn Chí Thanh

Bước 1: Trong thẻ Insert, chọn Table

Bước 2: Di chuyển con trỏ chuột vào vùng có các ô vuông để chọn số cột và dòng. Nháy chuột để chèn bảng vào trang soạn thảo.

Khi di chuyển con trỏ chuột vào vùng ô vuông, trang soạn thảo sẽ hiển thị bảng có số dòng và số cột tương ứng.

 

ppt 15 trang Khắc Nam 04/07/2023 50
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản - Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản - Nguyễn Chí Thanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT HỌC TRỰC TUYẾN 
TIN HỌC - LỚP 4 
Giáo viên: Nguyễn Chí Thanh 
KIỂM TRA BÀI CŨ 
Trong các biểu tượng sau, biểu tượng 
nào dùng để chèn tranh ảnh vào văn bản? 
Câu 1 
A. 
B. 
C. 
Tranh ảnh sau khi chèn vào văn bản có thể 
thay đổi kích cỡ không? 
Câu 2 
A. Có 
B. Không 
MỤC TIÊU 
Chèn được bảng vào trang soạn thảo 
Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong văn bản 
Biết cách nhập ô, tách ô trong bảng 
Gõ được chữ, số vào bảng. 
CHỦ ĐỀ 3 BÀI 4 
CHÈN VÀ TRÌNH BÀY BẢNG 
TRONG VĂN BẢN 
SÁCH GIÁO KHOA TRANG ... 
1. Cách chèn bảng vào trang soạn thảo. 
A. Hoạt động cơ bản : 
Ví dụ bảng gồm 4 dòng và 6 cột 
1 
2 
3 
4 
1 
2 
3 
4 
5 
6 
Bước 1 : Trong thẻ Insert, chọn Table 
Bước 2 : Di chuyển con trỏ chuột vào vùng có các ô vuông để chọn số cột và dòng. Nháy chuột để chèn bảng vào trang soạn thảo. 
Khi di chuyển con trỏ chuột vào vùng ô vuông, trang soạn thảo sẽ hiển thị bảng có số dòng và số cột tương ứng. 
2. Trình bày bảng. 
a. Điều chỉnh độ rộng của cột và dòng 
Bước 1 : 
Di chuyển con trỏ chuột vào đoạn thẳng, ranh giới giữa các cột, dòng, con trỏ chuột chuyển thành 
Bước 2 : 
Kéo thả chuột để tăng hoặc giảm độ rộng của cột. Tương tự em điều chỉnh độ rộng của dòng 
Điều chỉnh độ rộng của dòng 
Điều chỉnh độ rộng của cột 
1 
2 
b. Gộp các ô trong bảng: 
Bước 1 : 
Đưa con trỏ vào vị trí ô bắt đầu gộp, nhấn giữ nút trái chuột, kéo chọn số ô cần gộp rồi thả nút chuột. 
Bước 2 : 
Trên thẻ Layout chọn Merge Cells để gộp các ô. 
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 
Chúc các em học tập thật tốt! 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_4_chu_de_3_soan_thao_van_ban_bai_4_che.ppt