Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 2: Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Huệ Khanh

Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 2: Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Huệ Khanh

Mục tiêu:

Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh;

Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.

Giới thiệu phần mềm

Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính.

 Phần mềm bao gồm nhiều chủ đề khác nhau: trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ . Mỗi chủ đề sẽ có nhiều bức hình mẫu, em có thể sử dụng công cụ tô màu để tô màu hoặc vễ thêm các chi tiết cho các bức hình đó.

Em hãy cho biết biểu tượng của phần mềm Crayola Art trên màn hình nền?

*Để khởi động phần mềm Crayola Art:

Cách 1: Em nháy đúp chuột lên biểu tượng Crayola Art trên màn hình nền.

Cách 2: Em nháy nút chuột phải lên biểu tượng Crayola Art

trên màn hình nền rồi chọn Open.

Cách 3: Em nháy biểu tượng Crayola Art trên màn hình nền rồi nhấn phím Enter từ bàn phím.

 

ppt 26 trang ngocanh321 13670
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 2: Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Huệ Khanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường Tiểu học Huỳnh Thanh MuaKính chào Quý Thầy Cô!Lớp 4Giáo viên: Nguyễn Thị Huệ Khanh1234TRÒ CHƠI: “Ô CHỮ BÍ MẬT”BÀI MỚIChọn đáp án đúng.Câu 1: Chức năng của công cụA.Tẩy các chi tiết trên bức vẽ.B. Sao chép màu.C. Thay đổi nét vẽ.D. Mở bài vẽ.homeChọn đáp án đúng.Câu 2: Chức năng của công cụA. Xoay hình.B. Lưu các thay đổi.C. Viết chữ lên hình.D. Mở bài vẽ.homeChọn đáp án đúng.Câu 3: Để xoay hình ta sử dụng công cụ nào sau đây?A. B. C. D. homeChọn đáp án đúng.Câu 4: Để sao chép màu ta sử dụng công cụ nào sau đây?A. B. C. D. homeThứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Mục tiêu: Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh;Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Em hãy cho biết phần mềm Crayola Art giúp em làm gì? Giới thiệu phần mềmCrayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm bao gồm nhiều chủ đề khác nhau: trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ . Mỗi chủ đề sẽ có nhiều bức hình mẫu, em có thể sử dụng công cụ tô màu để tô màu hoặc vễ thêm các chi tiết cho các bức hình đó. Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Em hãy cho biết biểu tượng của phần mềm Crayola Art trên màn hình nền?Thảo luận nhóm đôi: 2 phútThứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Em hãy nêu cách khởi động biểu tượng của phần mềm Crayola Art trên màn hình nền?Giới thiệu phần mềm*Để khởi động phần mềm Crayola Art: Cách 1: Em nháy đúp chuột lên biểu tượng Crayola Art trên màn hình nền.Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Cách 2: Em nháy nút chuột phải lên biểu tượng Crayola Arttrên màn hình nền rồi chọn Open.Cách 3: Em nháy biểu tượng Crayola Art trên màn hình nền rồi nhấn phím Enter từ bàn phím.Giới thiệu phần mềmMàn hình chính khi khởi động phần mềm.Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) 2. Đăng kí tên người chơiMàn hình chính khi khởi động phần mềm.Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Em hãy cho biết cách đăng kí tên người chơi?Thảo luận nhóm đôi: 2 phútThứ ba, ngày 6 tháng 11 năm 2018TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) 2. Đăng kí tên người chơiĐã có tên trong danh sáchĐiền tên vào ô trống3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽThứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1) Em hãy cho biết cách đăng kí tên người chơi?Thảo luận nhóm đôi: 2 phút3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽThứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)Em hãy cho biết biểu tượng vẽ tranh tự do?3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽThứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)Vẽ tranh tự doEm hãy cho biết biểu tượng danh sách các bức tranh đã lưu?Danh sách các bức tranh em đã lưu3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽThứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)Em hãy cho biết biểu tượng danh sách chủ đề hình mẫu?Danh sách chủ đề hình mẫu4. Chọn hình mẫu và tô màua) Thực hiện chọn chủ đề và hình mẫu để tô màu theo hướng dẫnHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)Bước 1: Trong danh sách các trang vẽ, em chọn trang vẽ số 1Bước 2: Em nháy chọn LET’S COLOR để vào trang tô màu4. Chọn hình mẫu và tô màua) Thực hiện chọn chủ đề và hình mẫu để tô màu theo hướng dẫnHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)Hình mẫu4. Chọn hình mẫu và tô màuDanh sách công cụHộp màuKiểu màu sắcChú ý: Khi chọn danh sách thì hình mẫu cũng thay đổi tương ứng theo công cụ đó.5. Lưu bài vẽEm nháy chọn vào đâu để lưu bài vẽ?Lưu bài vẽEm nhấn tổ họp phím Alt + F4 để thoát phần mềm6. Thoát khỏi phần mềmHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)Yêu cầu : Khởi động phần mềm Crayo Art, chọn chủ đề ANIMALS và tô màuThực hành Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020Tin họcHỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNHTẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)Dặn dò:- Về nhà học bài.- Bạn nào có máy tính ở nhà về thực hành thêm.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tin_hoc_lop_4_chu_de_2_hoc_va_choi_cung_may_tinh_t.ppt