Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tiết 14: Luyện tập phát triển câu chuyện - Năm học 2020-2021 - Kiều Thị Tươi

Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tiết 14: Luyện tập phát triển câu chuyện - Năm học 2020-2021 - Kiều Thị Tươi

Đề bài: Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó . Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian .

Kể chuyện

Tưởng tượng ,trong giấc mơ,em được một bà tiên cho em ba điều ước và em

Theo trình tự thời gian.

Kể chuyện mà sự việc xảy ra trước kể trước,sự việc xảy ra sau kể sau gọi là kể chuyện theo trình tự thời gian.

Em và bà tiên

Gợi ý;

1.Trong giấc mơ em thấy mình gặp bà Tiên trong hoàn cảnh nảo ?

- Vì sao bà Tiên lại cho em 3 điều ước ?

2. Em thực hiện điều ước ấy như thế

nào?

3. Em nghĩ gì khi thức giấc ?

Tiêu chí đánh giá:

Truyện kể đúng nội dung,yêu cầu của đề, sắp xếp câu chuyện theo trình tự thời gian.

Biết dùng những từ ngữ hay, giàu hình ảnh để diễn đạt câu chuyện.

Không mắc lỗi chính tả,lỗi dùng từ,lỗi đặt câu.

Biết sử dụng ngữ điệu kể phù hợp với nội dung câu chuyện.

 

ppt 15 trang ngocanh321 6830
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tiết 14: Luyện tập phát triển câu chuyện - Năm học 2020-2021 - Kiều Thị Tươi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH LỚP 4A1Nhiệt liệt đón chào Các thầy cô giáo về dự giờ hôm nay ! Trường Tiểu học Kim QuanBài giảng:Tập làm vănNgười thực hiện: Kiều Thị Tươi Tiết 14:Luyeän taäp phaùt trieån caâu chuyeänThứ ba ngày 27 tháng 10 năm 2020Tập làm vănĐề bài: Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó . Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian . - Đề bài yêu cầu gì?Kể chuyện- Nội dung câu chuyện kể là gì?Tưởng tượng ,trong giấc mơ,em được một bà tiên cho em ba điều ước và em đã thực hiện cả ba đều ước đó.- Truyện kể này theo trình tự nào?Theo trình tự thời gian.- Kể chuyện theo trình tự thời gian là gì?Kể chuyện mà sự việc xảy ra trước kể trước,sự việc xảy ra sau kể sau gọi là kể chuyện theo trình tự thời gian.- Nhân vật trong câu chuyện này ?Em và bà tiênĐề bài: Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó . Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian . Gợi ý:- Em đang đi vào rừng...1.Trong giấc mơ em thấy mình gặp bà Tiên trong hoàn cảnh nào ?- Em đứng bên cửa sổ...- Vì sao bà Tiên lại cho em 3 điều ước ?- Thấy em đang...Em khóc...2. Em thực hiện điều ước ấy như thế nào?- Nhìn khuôn mặt em lo lắng...3. Em nghĩ gì khi thức giấc ?- Bà cho em ba điều ước- Đầu tiên em ước...Kết quả ?- Điều ước cuối...Kết quả ?- Điều ước thứ hai...Kết quả ?- Hóa ra....? Tiếc...? Em mong...giá như có bà Tiên trong đời thựcSự việc 1,sự việc 2,sự việc 3...sự việc kết thúc.Kết hợp miêu tả ngoại hình của nhân vật.Hành động việc làm, lời nói.Ý nghĩa câu chuyện.Mong ước, hứa hẹn...Suy nghĩ về những điều ước đó?Giới thiệu được câu chuyện...Nêu được hoàn cảnh: Khi nào ? Ở đâu? Vì sao gặp bà tiên?Đề bài: Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó . Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian . Gợi ý;- Em đang đi vào rừng...1.Trong giấc mơ em thấy mình gặp bà Tiên trong hoàn cảnh nảo ?- Em đứng bên cửa sổ...- Vì sao bà Tiên lại cho em 3 điều ước ?- Thấy em đang...Em khóc...2. Em thực hiện điều ước ấy như thế nào?- Nhìn khuân mặt em lo lắng...3. Em nghĩ gì khi thức giấc ?- Bà cho em ba điều ước- Đầu tiên em ước...Kết quả ?- Điều ước cuối...Kết quả ?- Điều ước thứ hai...Kết quả ?- Hóa ra....? Tiếc...? Em mong...giá như có bà Tiên trong đời thựcTHAÛO LUAÄN NHOÙM ĐÔI 10 PHUÙTHết giờTHI ĐUA KỂ CHUYỆN GIỮA CÁC NHÓM Tiêu chí đánh giá:Truyện kể đúng nội dung,yêu cầu của đề, sắp xếp câu chuyện theo trình tự thời gian.Biết dùng những từ ngữ hay, giàu hình ảnh để diễn đạt câu chuyện.Không mắc lỗi chính tả,lỗi dùng từ,lỗi đặt câu.Biết sử dụng ngữ điệu kể phù hợp với nội dung câu chuyện.THI ĐUA KỂ CHUYỆN GIỮA CÁC NHÓM Kể cá nhânCỦNG CỐ - DẶN DÒVỀ NHÀ-Viết lại câu chuyện vào vở nhé .-Chuẩn bị trước bài sau : “Luyện tập phát triển câu chuyện”Giờ học kết thúc XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EMKính chuùc söùc khoûe söùc khoûeKính chuùc Kính chuùc söùc khoûe Kể chuyện mà sự việc xảy ra trước kể trước, sự việc xảy ra sau kể sau gọi là kể chuyện theo trình tự thời gian.-Kể chuyện theo trình tự thời gian nghĩa là gì ?Ví duï: Bố ñi laøm xa . Mẹ oám naëng phaûi naèm vieän . Ngoaøi giôø hoïc, em vaøo vieän chaêm soùc mẹ . Moät buoåi tröa, mẹ em ñaõ nguû say. Em meät quaù cuõng nguû thieáp ñi . Em boãng thaáy baø tieân naém laáy tay em, khen em laø ñöùa con hieáu thaûo vaø cho em 3 ñieàu uôùc...	Ñaàu tieân, em öôùc cho mẹ khoûi beänh ñeå mẹ ñi laøm . Ñieàu thöù hai em mong boá coù moät chieác xe maùy ñeå ñi laøm . Ñieàu öôùc thöù ba em mong öôùc mình hoïc thaät gioûi ñeå sau naøy lôùn leân trôû thaønh nhöõng kó sö gioûi..Em tænh giaác vaø thaät tieác ñoù chæ laø giaác mô. nhöng em vaãn töï nhuû mình seõ coá gaéng ñeå thöïc hieän nhöõng ñieàu öôùc ñoù. 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tiet_14_luyen_tap_phat_trien_cau.ppt