Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca - Năm học 2020-2021 - Phạm Thị Dung

Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca - Năm học 2020-2021 - Phạm Thị Dung

 Hoạt động nhóm 4:

-Đọc thầm cá nhân

-Tìm và thảo luận cách đọc từ khó câu dài

-Đọc nối tiếp theo đoạn

-Tìm hiểu từ chú giải

1.Luyện đọc

An-đrây-ca, khóc nấc lên, nức nở

Chơi một lúc mới nhớ lời mẹ dặn, em vội chạy một mạch đến cửa hàng mua thuốc rồi mang về nhà.

2.Tìm hiểu bài

Hoạt động nhóm đôi:

Đọc và trả lời các câu hỏi cuối bài.

Dằn vặt: làm cho đau đớn, buồn khổ một cách dai dẳng. Nghĩa trong bài là An-đrây-ca tự trách chính mình.

Nội dung:

 “Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” thể hiện tình yêu thương, ý thức trách nhiệm đối với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.

3.Luyện đọc diễn cảm

Giọng đọc toàn bài: trầm, buồn, xúc động.

+Lời ông: đọc với giọng mệt nhọc, yếu ớt

+Ý nghĩ của An-đrây-ca : đọc giọng buồn, day dứt

+Lời mẹ: dịu dàng, an ủi

-Những từ cần nhấn giọng: hoảng hốt, khóc nấc lên, òa khóc, nức nở, tự dằn vặt,

 

pptx 15 trang ngocanh321 2540
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca - Năm học 2020-2021 - Phạm Thị Dung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 4CNgười thực hiện: Phạm Thị DungKhởi độngThứ hai, ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọcNỗi dằn vặt của An-đrây-caTheo Xu-khôm-lin-xki Hoạt động nhóm 4:-Đọc thầm cá nhân-Tìm và thảo luận cách đọc từ khó câu dài-Đọc nối tiếp theo đoạn-Tìm hiểu từ chú giải1.Luyện đọc1.Luyện đọc An-đrây-ca, khóc nấc lên, nức nởChơi một lúc mới nhớ lời mẹ dặn, em vội chạy một mạch đến cửa hàng mua thuốc rồi mang về nhà.1.Luyện đọc An-đrây-ca, khóc nấc lên, nức nởChơi một lúc mới nhớ lời mẹ dặn, em vội chạy một mạch đến cửa hàng / mua thuốc / rồi mang về nhà.2.Tìm hiểu bàiHoạt động nhóm đôi:Đọc và trả lời các câu hỏi cuối bài.2.Tìm hiểu bàiDằn vặt: làm cho đau đớn, buồn khổ một cách dai dẳng. Nghĩa trong bài là An-đrây-ca tự trách chính mình.Thứ hai, ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọcNỗi dằn vặt của An-đrây-caTheo Xu-khôm-lin-xkiNội dung: “Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” thể hiện tình yêu thương, ý thức trách nhiệm đối với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.3.Luyện đọc diễn cảm- Giọng đọc toàn bài: trầm, buồn, xúc động.+Lời ông: đọc với giọng mệt nhọc, yếu ớt+Ý nghĩ của An-đrây-ca : đọc giọng buồn, day dứt+Lời mẹ: dịu dàng, an ủi-Những từ cần nhấn giọng: hoảng hốt, khóc nấc lên, òa khóc, nức nở, tự dằn vặt, Hoạt động nhóm 4:Phân vai đọc diễn cảm toàn bộ câu chuyện Ai đọc hay hơn?Thi đọc phân vai theo nhóm 4 toàn bộ câu chuyện.Thứ hai, ngày 12 tháng 10 năm 2020Tập đọcNỗi dằn vặt của An-đrây-ca	Theo Xu-khôm-lin-xkiNội dung: “Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” thể hiện tình yêu thương, ý thức trách nhiệm đối với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.1.Luyện đọc	 2.Tìm hiểu bài	 	 An-đrây-ca, khóc nấc lên, nức nở 	 Dằn vặt: làm cho đau đớn, buồn khổ một 	cách dai dẳng. 	Nghĩa trong bài là An-đrây-ca	 tự trách chính mình.Chơi một lúc mới nhớ lời mẹ dặn, em vội chạy một mạch đến cửa hàng / mua thuốc / rồi mang về nhà. Dặn dòVề nhà đọc lại nhiều lần bài này, đặc biệt là các em còn đọc yếu, trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa, học thuộc nội dung chính của bài và đọc trước bài sau.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_6_noi_dan_vat_cua_an_dray_ca_na.pptx