Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 3: Người ăn xin - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Minh Hiếu

Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 3: Người ăn xin - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Minh Hiếu

* Luyện đọc:

Bài được chia thành 3 đoạn:

+ Đoạn 1 : đầu.cầu xin cứu giúp.

+ Đoạn 2: tiếp .để cho ông cả.

+ Đoạn 3: Phần còn lại.

* Tìm hiểu bài

+ Cậu bé gặp ông lão ăn xin khi nào?

 - Cậu bé gặp ông lão ăn xin khi đang đi trên phố, ông đứng ngay trước mặt cậu

2. Hành động và lời nói ân cần của cậu bé chứng tỏ tình cảm của cậu đối với ông lão như thế nào ?

Hành động :

Lục tìm hết túi nọ, túi kia nhưng không có tiền - nắm chặt bàn tay ông lão.

Lời nói:

Ông đừng giận cháu, cháu không có gì để cho ông cả.

* Sự cảm thông và muốn được chia sẻ của cậu bé với ông lão ăn xin.

* Tìm hiểu bài

Cậu bé nhận được từ ông lão sự đồng cảm, lòng biết ơn.

+ Qua câu truyện trên tác giả muốn nói với chúng ta điều gì?

 

ppt 21 trang ngocanh321 4950
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 3: Người ăn xin - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH&THCS LÊ DUẨN.TẬP ĐỌCTHƯƠNG CHÀO CÁC EM LỚP 4A GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ MINH HIẾU Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc:Khởi độngĐọc thuộc lòng bài thơ: Truyện cổ nước mình Nêu nội dung của bài?Người ăn xinThứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọcThứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc:Người ăn xinTheo Tuốc – ghê - nhépThứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhép* Luyện đọc:+ Đoạn 1 : đầu...cầu xin cứu giúp.+ Đoạn 2: tiếp ....để cho ông cả.+ Đoạn 3: Phần còn lại. Bài được chia thành 3 đoạn:* Luyện đọc:* Tìm hiểu bàirên rỉlọm khọmrun rẩy Chao ôi ! Cảnh nghèo đói đã gặm nát con người đau khổ kia thành xấu xí biết nhường nào! Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi.Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhépĐỌC THEO NHÓMTHI ĐỌC!Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhép* Tìm hiểu bài+ Cậu bé gặp ông lão ăn xin khi nào? - Cậu bé gặp ông lão ăn xin khi đang đi trên phố, ông đứng ngay trước mặt cậu.Tìm hiểu bài1. Hình ảnh ông lão đáng thương như thế nào?- Dáng vẻ: già lọm khọm.- Đôi mắt: đỏ đọc, giàn giụa nước mắt.- Đôi môi: tái nhợt. - Bàn tay: sưng húp, bẩn thỉu.- Giọng nói: rên rỉ. - Áo quần: tả tơi, thảm hại.Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhép* Luyện đọc:* Tìm hiểu bàirên rỉlọm khọm Chao ôi ! Cảnh nghèo đói đã gặm nát con người đau khổ kia thành xấu xí biết nhường nào! Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi.Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhéplọm khọmrun rẩyTái nhợt Tìm hiểu bài1. Hình ảnh ông lão đáng thương : - Dáng vẻ: già lọm khọm.- Đôi mắt: đỏ đọc, giàn giụa nước mắt.- Đôi môi: tái nhợt. - Bàn tay: sưng húp, bẩn thỉu.- Giọng nói: rên rỉ. - Áo quần: tả tơi, thảm hại.Ông lão rất đáng thươngThứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhépThứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhép* Tìm hiểu bài+ Điều gì khiến ông lão trông thảm thương đến như vậy? + Vì nghèo đói khiến ông lão thảm thương như vậy.Tìm hiểu bài2. Hành động và lời nói ân cần của cậu bé chứng tỏ tình cảm của cậu đối với ông lão như thế nào ?- Hành động :- Lời nói: - Lục tìm hết túi nọ, túi kia nhưng không có tiền - nắm chặt bàn tay ông lão. - Ông đừng giận cháu, cháu không có gì để cho ông cả.Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhép* Luyện đọc:* Tìm hiểu bàirên rỉlọm khọm Chao ôi ! Cảnh nghèo đói đã gặm nát con người đau khổ kia thành xấu xí biết nhường nào! Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi.Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhéplọm khọmrun rẩytái nhợt tài sản run lẩy bẩy Tìm hiểu bài- Hành động :- Lời nói: - Lục tìm hết túi nọ, túi kia nhưng không có tiền - nắm chặt bàn tay ông lão. - Ông đừng giận cháu, cháu không có gì để cho ông cả.* Sự cảm thông và muốn được chia sẻ của cậu bé với ông lão ăn xin.Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhépThứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhép* Tìm hiểu bài3 Cậu bé không có gì để cho ông lão nhưng ông lão nói với cậu như thế nào? + Ông nói: như vậy là cháu đã cho ông rồi.+ Em hiểu cậu bé đã cho ông lão cái gì? + Cậu bé đã nhận được ở ông lão lòng biết ơn, sự đồng cảm. Ông đã hiểu được tấm lòng của cậu.Thứ tư ngày 19 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhép* Tìm hiểu bài+ Theo em cậu bé nhận được gì từ ông lão? - Cậu bé nhận được từ ông lão sự đồng cảm, lòng biết ơn.+ Qua câu truyện trên tác giả muốn nói với chúng ta điều gì? * Luyện đọc:* Tìm hiểu bàirên rỉlọm khọm Chao ôi ! Cảnh nghèo đói đã gặm nát con người đau khổ kia thành xấu xí biết nhường nào! Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi.Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhéplọm khọmrun rẩytái nhợt tài sản run lẩy bẩy Câu chuyện ca ngợi cậu bé có tấm lòng nhân hậu, biết đồng cảm thương xót trước nỗi bất hạnh của ông lão.Nội dung chính: Tôi chẳng biết làm thế nào. Tôi nắm chặt lấy bàn tay run rẩy kia: - Ông đừng giận cháu, cháu không có gì để cho ông cả. Người ăn xin nhìn tôi chằm chằm bằng đôi mắt ướt đẫm. Đôi môi tái nhợt nở nụ cười và tay ông cũng xiết lấy tay tôi: - Cháu ơi, cảm ơn cháu ! Như vậy là cháu đã cho lão rồi – Ông lão nói bằng giọng khản đặc.Khi ấy, tôi chợt hiểu rằng: cả tôi nữa, tôi cũng vừa nhận được chút gì từ ông lão.* Luyện đọc diễn cảmThi đọc diễn cảm* Luyện đọc:* Tìm hiểu bàirên rỉlọm khọm Chao ôi ! Cảnh nghèo đói đã gặm nát con người đau khổ kia thành xấu xí biết nhường nào! Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi.Thứ tư ngày 19 tháng 9 năm 2020Tập đọc: Người ăn xin Theo Tuốc – ghê - nhéplọm khọmrun rẩytái nhợt tài sản run lẩy bẩy Câu chuyện ca ngợi cậu bé có tấm lòng nhân hậu, biết đồng cảm thương xót trước nỗi bất hạnh của ông lão.*Ý nghĩa Trân trọng cảm ơn các thầy cô giáoTiết học đến đây là hết.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_3_nguoi_an_xin_nam_hoc_2020_202.ppt