Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 27: Con sẻ - Năm học 2017-2018 - Lê Thị Nhu
Đoạn 1: Từ đầu tới rơi từ trên tổ xuống.
Đoạn 2: Con chó tới đầy răng của nó.
Đoạn 3: Sẻ già tới cuốn nó xuống đất.
Đoạn 4: Con chó của tôi tới lòng đầy thán phục.
Đoạn 5: Còn lại.
“Bỗng từ trên cây cao gần đó, một con sẻ già có bộ ức đen nhánh lao xuống như hòn đá rơi trước mõm con chó.”
Bỗng một con sẻ già từ trên cây lao xuống đất cứu con. Dáng vẻ của sẻ rất hung dữ khiến con chó phải dừng lại và lùi.
Vì sao tác giả bày tỏ lòng kính phục đối với con sẻ nhỏ bé?
Vì hành động của con sẻ nhỏ bé dũng cảm đối đầu với con chó săn hung dữ để cứu con là một hành động đáng trân trọng, khiến con người cũng phải cảm phục.
Nội dung
Qua câu chuyện, tác giả ca ngợi hành động dũng cảm, xả thân cứu sẻ non của sẻ già.
Nhiệt liệt CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ thăm lớp Môn : Tập đọcGiáo viên thực hiện: Lê Thị NhuThứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Kiểm tra bài cũCâu 1: Đọc đoạn 1 của bài “Dù sao trái đất vẫn quay!” và trả lời câu hỏi: “Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ”? Câu 2: Đọc đoạn 2, 3 và Nêu nội dung bàiThứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻTuốc-ghê-nhépIvan Tuốc-ghê-nhép (1818-1883)Thứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻ (Trang 90) Tuốc-ghê-nhépIvan Tuốc-ghê-nhép (1818-1883)Một học sinh đọc toàn bài.I. LuyÖn ®äc: Bài chia làm 5 đoạn: (xem mỗi lần chấm xuống dòng là 1 đoạn) Đoạn 1: Từ đầu tới rơi từ trên tổ xuống.Đoạn 2: Con chó tới đầy răng của nó.Đoạn 3: Sẻ già tới cuốn nó xuống đất.Đoạn 4: Con chó của tôi tới lòng đầy thán phục.Đoạn 5: Còn lại. Thứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻTuốc-ghê-nhép“Bỗng từ trên cây cao gần đó, một con sẻ già có bộ ức đen nhánh lao xuống như hòn đá rơi trước mõm con chó.” Thứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻTuốc-ghê-nhépThứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻTuốc-ghê-nhépIvan Tuốc-ghê-nhép (1818-1883)Học sinh đọc tiếp nối đoạn.Tập đọcCon sẻTuốc-ghê-nhépTìm hiểu bàiLuyện đọc- Tuồng như- Khản đặc- Bối rối- Kính cẩnI. LuyÖn ®äc Đọc theo nhóm cặp đôi: Thứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻ Tuốc-ghê-nhépThứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻTuốc-ghê-nhépIvan Tuốc-ghê-nhép (1818-1883) 1.Trên đường đi con chó thấy gì?Trên đường đi con chó đánh hơi thấy một chú sẻ non rơi từ trên tổ xuống.Theo em con chó định làm gì?Con chó chậm rãi lại gần để bắt sẻ con.2.Vieäc gì ñoät ngoät xaûy ra khieán con choù döøng laïi?Bỗng một con sẻ già từ trên cây lao xuống đất cứu con. Dáng vẻ của sẻ rất hung dữ khiến con chó phải dừng lại và lùi.3. Hình aûnh con seû meï duõng caûm lao xuoáng cöùu con ñöôïc mieâu taû nhö theá naøo?Con sẻ già có bộ ức đen nhánh lao xuống như hòn đá trước mõm con chó; lông dựng ngược, miệng rít lên tuyệt vọng và thảm thiết; nhảy hai, ba bước về phía cái mõm há rộng đầy răng của con chó; lao đến cứu con, nó lấy thân mình phủ kín sẻ con, giọng nó yếu ớt nhưng hung dữ và khản đặc. Vì sao tác giả bày tỏ lòng kính phục đối với con sẻ nhỏ bé? Vì hành động của con sẻ nhỏ bé dũng cảm đối đầu với con chó săn hung dữ để cứu con là một hành động đáng trân trọng, khiến con người cũng phải cảm phục.Thứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻ Tuốc-ghê-nhépNội dungQua câu chuyện, tác giả ca ngợi hành động dũng cảm, xả thân cứu sẻ non của sẻ già.Luyện đọc diễn cảm : Thứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2018Tập đọcCon sẻ Tuốc-ghê-nhép Bỗng từ trên cây cao gần đó, một con sẻ già có bộ ức đen nhánh như hòn đá rơi trước mõm con chó. Lông sẻ già , miệng và . Nó nhảy hai ba bước về phía cái mõm há rộng của con chó. Sẻ già cứu con, lấy thân mình sẻ con. Giọng nó yếu ớt nhưng và . Trước mắt nó, con chó như một con quỷ khổng lồ. Nó sẽ . Nhưng một sức mạnh vô hình vẫn cuốn nó xuống đất.Luyện đọc diễn cảm:lao xuốngdựng ngược rít lêntuyệt vọngthảm thiếtđầy rănglao đếnphủ kínhung dữkhản đặchi sinhQua baøi taäp ñoïc Con seû, em ruùt ra ñöôïc ñieàu gì cho baûn thaân?XIN TRAÂN TROÏNG CAÛM ÔN QUYÙ THAÀY COÂ!CHUÙC CAÙC EM COÙ MOÄT TIEÁT HOÏC ÑAÀY YÙ NGHÓA VAØ BOÅ ÍCH!SẺ ĐỎSẺ LỀUSẺ CẦU VỒNGSẺ CÁNH VÀNG (CHIM KIM OANH)SẺ TÀUSẺ ĐÁ
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_27_con_se_nam_hoc_2017_2018_le.pptx