Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 17: Rất nhiều mặt trăng (Tiếp theo)

Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 17: Rất nhiều mặt trăng (Tiếp theo)

Tìm hiểu cách đọc

Đoạn đầu đọc giọng căng thẳng lo lắng, đoạn sau đọc giọng nhẹ nhàng, chú hề tìm cách giải quyết

Phân biệt lời người dẫn chuyện và nhân vật

Chú hề: nhẹ nhàng khôn khéo

Công chúa hồn nhiên, tự tin thông minh.

Đọc đúng những câu hỏi, ngắt nghỉ hơi đúng, tự nhiên trong câu:

Nhà vua rất mừng vì con gái đã khỏi bệnh, nhưng ngài lập tức lo lắng vì đêm đó mặt trăng sẽ sáng vằng vặc trên bầu trời.

Giọng đọc chậm rãi, nhỏ dần nghỉ hơi lâu hơn sau dấu ba chấm ( ) trong câu:

Mặt trăng cũng vậy, mọi thứ đều như vậy - Giọng công chúa nhỏ dần, nhỏ dần. Nàng đã ngủ.

Đoạn 1: Nhà vua rất mừng đều bó tay.

Đoạn 2: Mặt trăng dây chuyền ở cổ.

Đoạn 3: Phần còn lại.

 

ppt 14 trang ngocanh321 2960
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 17: Rất nhiều mặt trăng (Tiếp theo)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG ( Tiếp theo)Theo Phơ- BơPhạm Việt Chương dịchRất nhiều mặt trăngTheo Phơ- BơPhạm Việt Chương dịchTìm hiểu cách đọcĐoạn đầu đọc giọng căng thẳng lo lắng, đoạn sau đọc giọng nhẹ nhàng, chú hề tìm cách giải quyếtPhân biệt lời người dẫn chuyện và nhân vậtChú hề: nhẹ nhàng khôn khéoCông chúa hồn nhiên, tự tin thông minh.Nhà vua rất mừng vì con gái đã khỏi bệnh, nhưng ngài lập tức lo lắng vì đêm đó mặt trăng sẽ sáng vằng vặc trên bầu trời.Giọng đọc chậm rãi, nhỏ dần nghỉ hơi lâu hơn sau dấu ba chấm ( ) trong câu: Mặt trăng cũng vậy, mọi thứ đều như vậy - Giọng công chúa nhỏ dần, nhỏ dần. Nàng đã ngủ.Đọc đúng những câu hỏi, ngắt nghỉ hơi đúng, tự nhiên trong câu:Đoạn 1: Nhà vua rất mừng đều bó tay.Đoạn 2: Mặt trăng dây chuyền ở cổ.Đoạn 3: Phần còn lại.*Bài chia làm đoạn:3 Tìm hiểu bàiĐọc thầm đoạn 1 để trả lời câu hỏi: Nhà vua lo lắng điều gì?Đêm đó mặt trăng sẽ sáng vằng vặc nếu công chúa thấy mặt trăng thật sẽ nhận ra mặt trăng treo ở cổ là giả, sẽ ốm trở lại.Vua cho vời các vị đại thần các nhà khoa học đến để làm gì?Vì mặt trăng to tỏa sáng rộng lớn khắp mọi nơiho không thể che dấu được. Họ nghĩ cách che dấu mặt trăng theo kiểu người lớn.Vì sao một lần nữa các vị đại thần các nhà khoa học lại không giúp được vua?Nghĩ cách làm cho công chúa không nhìn thấy mặt trăng.Chú hề đặt câu hỏi công chúa về hai mặt trăng để làm gì?Để công chúa nghĩ thế nào về mặt trăng đàng tỏa sáng trên bầu trời và mặt trăng công chúa đang đeo ở cổCông chúa trả lời thế nào?Khi mất một chiếc răng, chiếc răng mới sẽ mọc ngay vào chỗ ấy. Khi ta cắt những bông hoa trong vườn, những bông hoa mới sẽ mọc lên Mặt trăng cũng vậy , mọi vật đều như vậy.Đọc đoạn còn lại để trả lời câu hỏiCách giải thích của công chúa nói lên điều gì?a) Đồ chơi măng lại niềm vui rất lớn cho trẻ emb) Khi chơi, trẻ em thường nghĩ về đồ chơi như như về các vật thật có trong đời sống hằng ngàyc) Cách nhìn của trẻ em về thế giới xung quanh thường rất khác với người lớn.Nội dung chính của bài là gì?Trẻ em nghĩ về đồ chơi như về các vật có thật trong đời sống.Đọc diễn cảm:Làm sao mặt trăng lại chiếu sáng trên trời trong khi nó đang nằm trên cổ công chúa nhỉ? – Chú hề hỏi:Công chúa nhìn chú hề mỉm cười: Khi ta mất một chiếc răng, chiếc răng mới sẽ mọc ngay vào chỗ ấy. Khi ta cắt những bông hoa trong vườn, những bông hoa mới sẽ mọc lên. Có đúng không nào? Chú hề vội tiếp lời:-Tất nhiên rồi. Khi một con hươu mất sừng, cái sừng mới sẽ mọc ra. Sau khi đêm thay thế cho ngày, ngày lại thế chỗ của đêm. Mặt trăng cũng vậy, mọi thứ đều như vậy - Giọng công chúa nhỏ dần, nhỏ dần. Nàng đã ngủ.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_17_rat_nhieu_mat_trang_tiep_the.ppt