Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 15: Cánh diều tuổi thơ - Năm học 2020-2021 - Vũ Thị Thúy Vinh

Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 15: Cánh diều tuổi thơ - Năm học 2020-2021 - Vũ Thị Thúy Vinh

* Đọc đúng:

- trầm bổng, sao sớm, nâng lên, nỗi khát vọng, bãi thả,ngửa cổ,

* Ngắt câu:

- Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn/để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời/và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin/: “Bay đi diều ơi! Bay đi!”//

Giải nghĩa từ:

Mục đồng:

Huyền ảo:

Khát vọng:

Tuổi ngọc ngà:

- Khát khao:

1. Tác giả đã chọn những chi tiết nào để tả cánh diều?

Cánh diều mềm mại như cánh bướm.

- Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng

- Sáo đơn rồi sáo kép, sáo bè, như gọi thấp xuống những vì sao sớm.

Tác giả đã quan sát cánh diều bằng những giác quan nào?

Tác giả quan sát cánh diều bằng mắt và tai.

ppt 16 trang ngocanh321 3090
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 15: Cánh diều tuổi thơ - Năm học 2020-2021 - Vũ Thị Thúy Vinh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC TIÊN CÁT.TẬP ĐỌCLỚP 4AVĂN HAY CHỮ TỐT.GIÁO VIÊN:VŨ THỊ THÚY VINH.KIỂM TRA BÀI CŨ* Đọc theo vai bài: Chú Đất Nung.Thứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcCánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcCánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọc- trầm bổng, sao sớm, nâng lên, nỗi khát vọng, bãi thả,ngửa cổ, Luyện đọc* Đọc đúng: * Ngắt câu: - Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn/để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời/và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin/: “Bay đi diều ơi! Bay đi!”//* Giải nghĩa từ:- Mục đồng: - Huyền ảo: - Khát vọng:- Tuổi ngọc ngà: - Khát khao: - Mục đồng: trẻ chăn trâu, bò, dê, cừu.- Dải ngân hà là hình ảnh thu nhỏ của các vì sao.Cánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcĐỌC NHÓMTHI ĐỌC Cánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcTìm hiểu bài1. Tác giả đã chọn những chi tiết nào để tả cánh diều?- Cánh diều mềm mại như cánh bướm. - Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. - Sáo đơn rồi sáo kép, sáo bè, như gọi thấp xuống những vì sao sớm.*Tác giả đã quan sát cánh diều bằng những giác quan nào?- Tác giả quan sát cánh diều bằng mắt và tai. Cánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcTìm hiểu bài2. Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những niềm vui lớn như thế nào?- Các bạn hò hét nhau thả diều thi, vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Vui sướng đến phát dại Cánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcTìm hiểu bài2. Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những niềm vui lớn như thế nào?- Các bạn hò hét nhau thả diều thi, vui sướng đến phát dại nhìn lên trời.* Tìm đoạn mở bài và đoạn kết bài của bài văn?- Mở bài: Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều.- Kết bài: Tôi đã ngửa cổ suốt ..cầu xin: “Bay đi diều ơi! Bay đi!” Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi...3. Qua các câu mở bài và kết bài, tác giả muốn nói điều gì về cánh diều tuổi thơ?a. Cánh diều là kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ.b. Cánh diều khơi gợi những mơ ước đẹp của tuổi thơ.c. Cánh diều đem đến bao niềm vui cho tuổi thơ.d. Cánh diều là trò chơi thuở bé của tác giả.Cánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcTìm hiểu bài Luyện đọc diễn cảmCánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọc Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều. Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn. rồi sáo kép, sáo bè như gọi thấp xuống những vì sao sớm. * Bài văn giúp em hiểu điều gì? * Nội dung: Niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều mang lại cho lứa tuổi nhỏ.Cánh diều tuổi thơThứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2020Tập đọcLễ hội thả diều CHÀO CÁC EM!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_15_canh_dieu_tuoi_tho_nam_hoc_2.ppt