Bài giảng môn Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 16: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia có liên quan đến đồ chơi của em hoặc của các bạn xung quanh
1.Kể xem vì sao em có thứ đồ chơi mà em thích.
M: Em thích một thứ đồ chơi và mong có được đồ chơi ấy. Trong cuộc vui đêm trung thu, anh, chị phụ trách tổ chức bốc thăm cho mỗi em một thứ đồ chơi. Có một bạn được một thứ đồ chơi mà em thích. Khi ra về, bạn đổi đồ chơi cho em vì biết em rất thích nó.
2.Kể về việc giữ gìn đồ chơi
M: Em được mẹ cho một chú thỏ bông. Lúc đầu em rất thích, nhưng rồi lâu ngày cũng nhạt dần. Chú thỏ bị vứt lăn lóc, bắt đầu đen xỉn và mất cả tai nữa. Chị của em tắm cho chú thỏ rồi làm lại hai cái tai cho chú một cách rất khéo. Em lại thấy chú thỏ đáng yêu. Lúc ấy, em mới hiểu: phải biết giữ gìn đồ chơi.
- Khi kể em nên dùng từ xưng hô như thế nào?
- Khi kể chuyện xưng tôi, mình.
Lưu ý:
Khi kể chuyện các em không nên lựa chọn những đồ chơi phức tạp và xa lạ với mình. Điều quan trọng là câu chuyện có nhân vật, ý nghĩa phù hợp với chủ điểm.
Để xây dựng được câu chuyện, cần vận đông những kiến thức về kể chuyện đã học trong các giờ Tập làm văn để sắp xếp lại các chi tiết và kể.
KỂ CHUYỆNÔn bài cũ: Hãy kể lại câu chuyện các em đ· được đọc hay được nghe có nhân vật là đồ chơi của trÎ em hoặc những con vật gần gũi với trÎ em. Đề bài: Kể một câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em hoặc của các bạn xung quanh.Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Kể chuyện Đồ chơi Đồ chơi Đồ chơi M: Em thích một thứ đồ chơi và mong có được đồ chơi ấy. Trong cuộc vui đêm trung thu, anh, chị phụ trách tổ chức bốc thăm cho mỗi em một thứ đồ chơi. Có một bạn được một thứ đồ chơi mà em thích. Khi ra về, bạn đổi đồ chơi cho em vì biết em rất thích nó.1.Kể xem vì sao em có thứ đồ chơi mà em thích. Gợi ý kể chuyện M: Em được mẹ cho một chú thỏ bông. Lúc đầu em rất thích, nhưng rồi lâu ngày cũng nhạt dần. Chú thỏ bị vứt lăn lóc, bắt đầu đen xỉn và mất cả tai nữa. Chị của em tắm cho chú thỏ rồi làm lại hai cái tai cho chú một cách rất khéo. Em lại thấy chú thỏ đáng yêu. Lúc ấy, em mới hiểu: phải biết giữ gìn đồ chơi.2.Kể về việc giữ gìn đồ chơi M: Trường em vận động tặng đồ chơi sách vë cho các bạn nghèo. Em có nhiều đồ chơi, trong đã có một con búp bê rất đẹp. Em quyết định tặng các bạn đồ chơi đẹp nhất của mình.3. Kể về việc em tặng đồ chơi cho các bạn nghèo. - Khi kể em nên dùng tõ xưng hô như thế nào? - Khi kể chuyện xưng tôi, mình. Khi kể chuyện các em không nên lựa chọn những đồ chơi phức tạp vµ xa lạ với mình. Điều quan trọng là câu chuyện có nhân vật, ý nghĩa phï hợp với chñ điểm. Để xây dựng được câu chuyện, cần vËn dông những kiến thức về kể chuyện đ· học trong các giê Tập làm văn để sắp xếp lại các chi tiết vµ kể.Lưu ý: Kể trong nhóm Kể chuyện, trao đổi ý nghĩa cña c©u chuyện, tính cách nhân vật vµ sửa chữa cho nhau. - Nghe bạn kể - Nhận xét b¹n kÓ chuyÖn vÒ nội dung, cách kể, cách dùng tõ, đặt câu, ng÷ điệu. - B×nh chän b¹n kÓ hay nhÊt.Ai kÓ hay h¬n?Em h·y t×m mét sè bµi h¸t nãi vÒ ®å ch¬i mµ em biÕt ?Dặn dòXin chân thành cảm ơn quý thầy, cô cùng các em học sinh.
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_mon_ke_chuyen_lop_4_tuan_16_ke_chuyen_duoc_chung_k.ppt