Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Đồng Kỳ
Kiểm tra bài cũ
Kể tên các bệnh lây qua đường tiêu hoá và các nguyên nhân gây ra bệnh đó ?
Những bệnh lây qua đường tiêu hoá là những bệnh như: tả, lị, tiêu chảy. Nguyên nhân là do: ăn thức ăn để lâu ngày; ăn thức ăn bị ruồi, nhặng, gián đậu vào; không rửa tay trươc khi ăn và sau khi đi đại, tiểu tiện
? Nêu cách đề phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá ?
Cần thực hiện ăn, uống sạch, hợp vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, giữ vệ sinh môi trường xung quanh.
Sắp xếp các tranh có liên quan với nhau thành 3 câu chuyện. Mỗi câu chuyện gồm 3 tranh thể hiện Hùng lúc khỏe, Hùng lúc bị bệnh, Hùng lúc được chữa bệnh.
Nêu cảm giác của em lúc khỏe!
Khi khỏe mạnh ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu, có thể làm mọi việc mình thích như học tập, vui chơi múa hát .
Nêu cảm giác của em lúc bị bệnh!
1. Em đã từng mắc bệnh gì ?
2. Khi bệnh em cảm thấy trong người như thế nào ?
3. Cần phải làm gì khi bị bệnh?
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG KỲKHOA HỌC- LỚP 4BBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ? GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ THÚYKiểm tra bài cũThứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020Khoa học? Kể tên các bệnh lây qua đường tiêu hoá và các nguyên nhân gây ra bệnh đó ?Cần thực hiện ăn, uống sạch, hợp vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, giữ vệ sinh môi trường xung quanh. Những bệnh lây qua đường tiêu hoá là những bệnh như: tả, lị, tiêu chảy..... Nguyên nhân là do: ăn thức ăn để lâu ngày; ăn thức ăn bị ruồi, nhặng, gián đậu vào; không rửa tay trươc khi ăn và sau khi đi đại, tiểu tiện? Nêu cách đề phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá ? Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) 21Hoạt động 1: Quan sát và sắp xếp rồi Kể chuyện theo tranhThứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) Hoạt động 1: Thảo luận rồi kể chuyện theo tranh Sắp xếp các tranh có liên quan với nhau thành 3 câu chuyện. Mỗi câu chuyện gồm 3 tranh thể hiện Hùng lúc khỏe, Hùng lúc bị bệnh, Hùng lúc được chữa bệnh.Thảo luận nhóm bốn thời gian 4 phút123456789Câu chuyện 1235418967Câu chuyện 2Câu chuyện 3Hùng lúc khỏeHùng lúc ốmHùng được khám bệnhCâu chuyện 1Tranh 2Tranh 3Tranh 5Hùng lúc khỏeHùng lúc ốmHùng được khám bệnhCâu chuyện 2Tranh 4Tranh 8Tranh 1Hùng được khám bệnhHùng lúc khỏeHùng lúc ốmCâu chuyện 3Tranh 9Tranh 7Tranh 6Hoạt động 2: Những dấu hiệu và việc cần làm khi bị bệnh.Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranhThứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) Nêu cảm giác của em lúc khỏe!KHI CƠ THỂ KHỎE MẠNHKHI CƠ THỂ KHỎE MẠNHKHI CƠ THỂ KHỎE MẠNHKHI CƠ THỂ KHỎE MẠNHNêu cảm giác của em lúc khỏe!Thảo luận nhóm đôi Khi khỏe mạnh ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu, có thể làm mọi việc mình thích như học tập, vui chơi múa hát .Nêu cảm giác của em lúc khỏe!Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) Nêu cảm giác của em lúc bị bệnh!1. Em đã từng mắc bệnh gì ?2. Khi bệnh em cảm thấy trong người như thế nào ?3. Cần phải làm gì khi bị bệnh?Thảo luận nhóm bốnThời gian là 2 phút5/15/2021 CƠ THỂ CÓ DẤU HIỆU BỊ BỆNH Cảm cúm CƠ THỂ CÓ DẤU HIỆU BỊ BỆNHThứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) Ôi !đau đầu quá.Sao!Mình chẳng muốn ăn.Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) CƠ THỂ CÓ DẤU HIỆU BỊ BỆNHCơ thể có dấu hiệu bị bệnh.Khi bị bệnh, có thể có những biểu hiện như: hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao chán ăn... Hoạt động 2: Những dấu hiệu và việc cần làm khi bị bệnh.Việc cần làm khi bị bệnh.-Khi trong người cảm thấy khó chịu và không bình thường phải báo ngay cho cha mẹ hoặc người lớn để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị.-Khi ta khỏe mạnh, ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. - Khi bị bệnh, có thể có những biểu hiện như: hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao chán ăn...-Khi trong người cảm thấy khó chịu và không bình thường phải báo ngay cho cha mẹ hoặc người lớn để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị.BÀI HỌCHoạt động 3:Trò chơi đóng vai : “ Mẹ ơi, con . sốt”Hoạt động 2: Những dấu hiệu và việc cần làm khi bị bệnhHoạt động 1: Kể chuyện theo tranhThứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh?( 32-33) Tình huống 2: Nhóm 2(tổ 3Đi học về, Hùng thấy người mệt hắt hơi, sổ mũi, cổ họng hơi đau. Nếu là Hùng, em sẽ nói gì với mẹ ?Tình huống 1: Nhóm 1(tổ 1+ tổ 2)Ở trường, Lan bị đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Nếu là Lan em sẽ làm gì?Trò chơi ( Đóng vai): “ Mẹ ơi, con bị ốm”Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) Tình huống 1: Ở trường, Lan bị đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Nếu là Lan em sẽ làm gì?Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) Tình huống 2:Đi học về, hùng thấy người mệt hắt hơi, sổ mũi, cổ họng hơi đau. Nếu là Hùng, em sẽ nói gì với mẹ ??Thứ năm ngày 5 tháng 11 năm 2020 Khoa họcBạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? ( 32-33) 315/15/2021Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đóXin trân trọng cảm ơn BÀI HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚCCHÀO CÁC EM !Mục tiêu:+ Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh. Biết nói với người lớn , cha mẹ khi cảm thấy trong người khó chịu , không bình thường..- HS phát triển năng lực quan sát, hợp tác.- HS có ý thức giữ gìn sức khoẻ.
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_15_ban_cam_thay_the_nao_khi_bi.pptx