Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 9: Kể chuyện được chúng kiến hoặc tham gia về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 9: Kể chuyện được chúng kiến hoặc tham gia về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân

Hôm nay chúng ta sẽ kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về ước mơ đẹp của mình hoặc của bạn bè, người thân.

Yêu cầu của đề bài về ước mơ này là như thế nào?

Nhân vật chính trong truyện là ai?

Cách xưng hô mở đầu câu chuyện như thế nào?

Kể cá nhân.

Em xây dựng cốt truyện của mình theo hướng nào?

-Giới thiệu hướng xây dựng cốt truyện của mình.

- Gọi 3 em lên kể

Kể theo nhóm.

Kể theo nhóm đôi trong thời gian 5 phút

Gọi đại diện 4 nhóm trả lời câu hỏi

-Em kể cho bạn ước mơ gì?

-Đặt tên câu chuyện là gì ?

Đại diện nhóm kể

Đại diện nhóm thi đua kể trước lớp.

Nhóm3

Nhóm5

Nhóm7

Cả lớp theo dõi để đặt câu hỏi cho bạn và ngược lại

 

ppt 16 trang ngocanh321 6090
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 9: Kể chuyện được chúng kiến hoặc tham gia về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài dự thi thiết kế bài giảng điện tửBÀI: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA(TV4- T1- TRANG 88)Tuần 9Môn: Kể chuyện lớp 4Bài cũ: Một em lên bảng kể câu chuyện đã nghe, đã đọc về ước mơ.Dưới lớp nêu ý nghĩa và nhận xét câu chuyện bạn vừa kể.Nhận xét ghi điểmBÀI MỚI: Hôm nay chúng ta sẽ kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về ước mơ đẹp của mình hoặc của bạn bè, người thân.Đề: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè,người thân.Yêu cầu của đề bài về ước mơ này là như thế nào?Nhân vật chính trong truyện là ai?Cách xưng hô mở đầu câu chuyện như thế nào?HĐ1Tìm hiểu đề.Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp?MẫuĐể đạt được ước mơ thì em, bạn bè,người thân phải cố gắng như thế nào?Học sinhVận động viên bơi lộiTham gia câu lạc bộ bơi lộiLuyện tập chăm chỉĐể đạt ước mơ đẹp thì em,bạn bè,người thân phải vượt qua những khó khăn gì?Em học chưa tốt môn toánHọc sinh giỏi toánEm được đi thi học sinh giỏi toán.Rèn luyện bài tập-Em xây dựng cốt truyện của mình theo hướng nào?-Giới thiệu hướng xây dựng cốt truyện của mình.- Gọi 3 em lên kểHĐ2Kể cá nhân.-Kể theo nhóm đôi trong thời gian 5 phút* Gọi đại diện 4 nhóm trả lời câu hỏi-Em kể cho bạn ước mơ gì? -Đặt tên câu chuyện là gì ? HĐ3Kể theo nhóm.Đại diện nhóm kểĐại diện nhóm thi đua kể trước lớp.Nhóm3Nhóm5Nhóm7Cả lớp theo dõi để đặt câu hỏi cho bạn và ngược lạiMẫu câu hỏi- Bạn kể chuyện theo hướng nào?- Đặt tên câu chuyện là gì?- Câu chuyện mình kể các bạn thích chi tiết nào nhất?Câu chuyện bạn kể nói lên ý nghĩa gì?* Bình chọn bạn kể chuyện hay và có câu chuyện hay nhất.( Theo tiêu chí)Nội dung kể có phù hợp với đề bài không?Cách kể có mạch lạc rõ ràng chưa?Cử chỉ điệu bộ như thế nào?Cách dùng từ đặt câu đã chính xác chưa?Tiêu chíLƯU Ý:-Kể rõ sự việc mở đầu,diễn biến,kết thúc.-Nêu rõ nguyên nhân,cố găng,khó khăn đã vượt qua.-Lời kể rõ ràng rành mạch,kết hợp cử chỉ điệu bộ.HĐ4Củng cố.Dặn dò:- Về nhà ghi lại câu chuyện mình kể hôm nay,kể lại cho người thân nghe.- Chuẩn bị: Ôn tập giữa kỳ I.KẾT THÚCXin chân thành cảm ơn Ban Giám Khảo đã theo dõi. Rất mong được sự nhận xét, góp ý để giáo án được hoàn thiện hơn.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_9_ke_chuyen_duoc_chung_kien_h.ppt