Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực - Lê Minh Huế

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực - Lê Minh Huế

* Đề bài: Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về tính trung thực.

I . Gợi ý

1. Nêu một số biểu hiện của tính trung thực.

- Không vì của cải hay tình cảm riêng tư mà làm trái lẽ công bằng (như ông Tô Hiến Thành trong truyện: Một người chính trực- Tiếng Việt 4 tập một trang 36.

- Dám nói ra sự thật, dám nhận lỗi ( như chú bé Chôm trong truyện: Những hạt thóc giống- Tiếng Việt 4, tập một trang 46.

- Không làm những việc gian dối ( như hai chị em trong truyện: Chị em tôi- Tiếng Việt 4, tập một, trang 59).

2. Tìm truyện về tính trung thực ở đâu ?

 Truyện cổ, truyện ngụ ngôn, truyện vui, .

 Truyện về gương người tốt, việc tốt.

 Sách truyện đọc lớp 4.

III. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện?

Gợi ý:

- Câu chuyện nói về ai?

- Là người như thế nào?

- Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì ?

 

ppt 8 trang ngocanh321 3020
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc về tính trung thực - Lê Minh Huế", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC XUÂNKỂ CHUYỆNLỚP 4GIÁO VIÊN: LÊ MINH HUẾKỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.Kể chuyệnKIỂM TRA BÀI CŨ* Kể lại câu chuyện : Một nhà thơ chân chính và nêu ý nghĩa câu chuyện.Kể chuyện đã nghe , đã đọc.* Đề bài: Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về tính trung thực.1. Nêu một số biểu hiện của tính trung thực.- Không vì của cải hay tình cảm riêng tư mà làm trái lẽ công bằng (như ông Tô Hiến Thành trong truyện: Một người chính trực- Tiếng Việt 4 tập một trang 36.- Dám nói ra sự thật, dám nhận lỗi ( như chú bé Chôm trong truyện: Những hạt thóc giống- Tiếng Việt 4, tập một trang 46.I . Gợi ý2. Tìm truyện về tính trung thực ở đâu ? Truyện cổ, truyện ngụ ngôn, truyện vui, . Truyện về gương người tốt, việc tốt. Sách truyện đọc lớp 4.- Không làm những việc gian dối ( như hai chị em trong truyện: Chị em tôi- Tiếng Việt 4, tập một, trang 59). II. Kể chuyện:+ Nêu tên câu chuyện. + Cho biết em đã đọc hoặc đã nghe câu chuyện này ở đâu và vào dịp nào? 1. Giới thiệu câu chuyện:2. Kể thành lời:+ Mở đầu câu chuyện.+ Diễn biến câu chuyện.+ Kết thúc câu chuyện.KỂ THEO NHÓMTHI KỂ CHUYỆNHọc sinh kể theo nhóm 4.III. Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện?Gợi ý:- Câu chuyện muốn khuyên ta điều gì ?- Là người như thế nào?- Câu chuyện nói về ai? CHÀO CÁC EM !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_5_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_ve.ppt