Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 27: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về lòng dũng cảm - Trường Tiểu học Tân Hồng

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 27: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về lòng dũng cảm - Trường Tiểu học Tân Hồng

 1/ Tìm ví dụ về lòng dũng cảm:

- Các chú bộ đội , công an và cả những người dânbình thường vật lộn với nước lũ để cứu người, cứu tài sản ( Em đã xem những hình ảnh này trên ti vi hoặc trực tiếp chứng kiến)

- Em thẳng thắn phê bình những sai trái của bạn như: không có ý thức bảo vệ của công, thiếu ý thức kỉ luật, thiếu lễ độ với thầy cô, ngưòi lớn tuổi); em biết nhận lỗi của mình,

2/ Nhớ và ghi vắn tắt câu chuyện định kể:

- Câu chuyện bắt đầu ra sao? Tên của người có hành động dũng cảm.

- Diễn biến của câu chuyện.

- Câu chuyện kết thúc như thế nào?

3/ Kể thành lời.

4/ Trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.

 

ppt 9 trang ngocanh321 3300
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 27: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về lòng dũng cảm - Trường Tiểu học Tân Hồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN HỒNGKỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIAKỂ CHUYỆNLỚP 4CHãy kể một câu chuyện về lòng dũng cảm mà em được nghe hay đã đọcBài cũBài mớiKể chuyệnKể chuyện đươc chứng kiến hoặc tham gia Đề bài: Kể lại một câu chuyện về lòng dũng cảm mà em được chứng kiến hoặc tham gia Hoạt động 1Gợi ý 1/ Tìm ví dụ về lòng dũng cảm: Các chú bộ đội , công an và cả những người dânbình thường vật lộn với nước lũ để cứu người, cứu tài sản ( Em đã xem những hình ảnh này trên ti vi hoặc trực tiếp chứng kiến)- Em thẳng thắn phê bình những sai trái của bạn như: không có ý thức bảo vệ của công, thiếu ý thức kỉ luật, thiếu lễ độ với thầy cô, ngưòi lớn tuổi); em biết nhận lỗi của mình, Hoạt động 1Gợi ý2/ Nhớ và ghi vắn tắt câu chuyện định kể: Câu chuyện bắt đầu ra sao? Tên của người có hành động dũng cảm. Diễn biến của câu chuyện. Câu chuyện kết thúc như thế nào?3/ Kể thành lời.4/ Trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.Hoạt động 1Gợi ýThực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa của câu chuyệnHoạt động 2Nhóm đôiThi kể trước lớpNhận xét-Dặn dò Kể lại chuyện cho người thân (hoặc viết vào vở câu chuyện vừa kể ở lớp). Xem trước nội dung bài kể chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_27_ke_chuyen_duoc_chung_kien.ppt