Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 24: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp - Năm học 2020-2021

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 24: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp - Năm học 2020-2021

1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh sạch đẹp

Trồng cây, chăm sóc cây.

Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.

Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh

-Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sống

- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu chung về hoạt động (đó là hoạt động thường xuyên hay không thường xuyên? Mục đích của hoạt động là gì?)

- Diễn biến câu chuyện: Có thể kể về sự tham gia của em hoặc về sự tham gia của người khác mà em đã chứng kiến. Cụ thể:

+ Tổ chức hoạt động như thế nào?

 + Em (hay người khác) giữ vai trò gì trong hoạt động?

 + Những chi tiết nào đáng nói khi tham gia hoạt động?

-Kết thúc câu chuyện:

 + Kết quả của hoạt động.

 + Ý nghĩa của hoạt động.

 

ppt 14 trang ngocanh321 2990
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 24: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2021Kể chuyệnKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaĐề bài :Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại câu chuyện đó.1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh sạch đẹpTrồng cây, chăm sóc cây.Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh-Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sống2. Lập dàn ý câu chuyện định kểMở đầu câu chuyệnDiễn biến câu chuyệnKết thúc câu chuyện- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu chung về hoạt động (đó là hoạt động thường xuyên hay không thường xuyên? Mục đích của hoạt động là gì?)- Diễn biến câu chuyện: Có thể kể về sự tham gia của em hoặc về sự tham gia của người khác mà em đã chứng kiến. Cụ thể:	+ Tổ chức hoạt động như thế nào?	+ Em (hay người khác) giữ vai trò gì trong hoạt động?	+ Những chi tiết nào đáng nói khi tham gia hoạt động?-Kết thúc câu chuyện: 	+ Kết quả của hoạt động.	+ Ý nghĩa của hoạt động.3.Dựa vào dàn ý vừa lập, kể câu chuyện một cách sinh động.Kể chuyện trong nhóm(10 phút)Thi kể chuyện trước lớpTIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ+ Nội dung :Kể có phù hợp với đề tài hay không?+ Cách kể :Có mạch lạc rõ ràng hay không?+Cách thể hiện: Về dùng từ đặt câu, giọng điệu khi kể.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_24_ke_chuyen_duoc_chung_kien.ppt