Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 24: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp - Năm học 2008-2009

Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 24: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp - Năm học 2008-2009

Đề bài :

Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại câu chuyện đó.

Gợi ý:

1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh sạch đẹp

- Trồng cây, chăm sóc cây.

- Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.

- Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh.

- Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sống

2.Lập dàn ý câu chuyện định kể:

- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu chung về hoạt động (đó là hoạt động thường xuyên hay không thường xuyên? Mục đích của hoạt động là gì?)

- Diễn biến câu chuyện: Có thể kể về sự tham gia của em hoặc về sự tham gia của người khác mà em đã chứng kiến. Cụ thể:

+Tổ chức hoạt động như thế nào?

+ Em (hay người khác) giữ vai trò gì trong hoạt động?

+ Những chi tiết nào đáng nói khi tham gia hoạt động?

- Kết thúc câu chuyện:

+ Kết quả của hoạt động.

+ Ý nghĩa của hoạt động.

Gợi ý:

3.Dựa vào dàn ý vừa lập, kể câu chuyện một cách sinh động.

 

ppt 10 trang ngocanh321 3400
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 24: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp - Năm học 2008-2009", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GI¸O ¸N §IÖN TöPhân môn: Kể chuyện Lớp 4Thứ ba, ngày 24 tháng 2 năm 2009 KỂ CHUYỆNKIỂM TRA BÀI CŨKể một câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi cái đẹp, hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thện với cái ác.Thứ ba, ngày 24 tháng 2 năm 2009KỂ CHUYỆNKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaS 58Đề bài :Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại câu chuyện đó.Gợi ý:1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh sạch đẹp- Trồng cây, chăm sóc cây.- Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.- Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh.- Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sốngThứ ba, ngày 24tháng 2 năm 2009KỂ CHUYỆNKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaGợi ý:1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh, sạch đẹp- Trồng cây, chăm sóc cây.- Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.- Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh.- Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sốngThứ 6, ngày 22 tháng 2 năm 2008KỂ CHUYỆNKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaGợi ý:1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh, sạch đẹp- Trồng cây, chăm sóc cây.- Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.- Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh.- Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sốngThứ ba, ngày 24 tháng 2 năm 2009KỂ CHUYỆNKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaGợi ý:1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh, sạch đẹp- Trồng cây, chăm sóc cây.- Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.- Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh.- Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sốngThứ ba, ngày 24 tháng 2 năm 2009 KỂ CHUYỆNKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaGợi ý:1. Những hoạt động có thể em (hoặc người xung quanh) đã tham gia để giữ cho xóm làng, đường phố hay trường học luôn xanh, sạch đẹp- Trồng cây, chăm sóc cây.- Dọn vệ sinh nơi đang sống và học tập.- Làm đẹp nơi ở và cảnh quan xung quanh.- Ngăn cản những hành động phá hoại nhằm ô nhiễm môi trường sốngThứ ba, ngày 24 tháng 2 năm 2009 KỂ CHUYỆNKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaS 58Đề bài :Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại câu chuyện đó.2.Lập dàn ý câu chuyện định kể:- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu chung về hoạt động (đó là hoạt động thường xuyên hay không thường xuyên? Mục đích của hoạt động là gì?)- Diễn biến câu chuyện: Có thể kể về sự tham gia của em hoặc về sự tham gia của người khác mà em đã chứng kiến. Cụ thể:+Tổ chức hoạt động như thế nào?+ Em (hay người khác) giữ vai trò gì trong hoạt động?+ Những chi tiết nào đáng nói khi tham gia hoạt động?- Kết thúc câu chuyện:+ Kết quả của hoạt động.+ Ý nghĩa của hoạt động.Gợi ý:3.Dựa vào dàn ý vừa lập, kể câu chuyện một cách sinh động.Gợi ý:Thứ ba ngày 24 tháng 2 năm 2009 KỂ CHUYỆNKể chuyện được chứng kiến hoặc tham giaS 58Đề bài :Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại câu chuyện đó.2.Lập dàn ý câu chuyện định kể:- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu chung về hoạt động (đó là hoạt động thường xuyên hay không thường xuyên? Mục đích của hoạt động là gì?)- Diễn biến câu chuyện có thể về sự tham gia của em hoặc về sự tham gia của người khác mà em đã chứng kiến.Cụ thể:+Tổ chức hoạt động như thế nào?+ Em hay người khác giữ vai trò gì trong hoạt động?+ Những chi tiết nào đáng nói khi tham gia hoạt động?- Kết thúc câu chuyện:+ Kết quả của hoạt động.+ Ý nghĩa của hoạt động.Gợi ý:Tiêu chuẩn nhận xét bài kể chuyện:+ Nội dung (Kể có phù hợp với đề tài hay không?)+ Cách kể (Có mạch lạc rõ ràng hay không?)+ Cách thể hiện: Về dùng từ đặt câu, giọng điệu khi kể. Xin ch©n thµnh c¶m ¬n: Ban gi¸m kh¶o, c¸c Quý vÞ ®¹i biÓu,c¸c thÇy c« gi¸o cïng toµn thÓ c¸c em häc sinh.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_24_ke_chuyen_duoc_chung_kien.ppt