Bài giảng Kể chuyện Khối 4 - Tuần 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt - Năm học 2020-2021

Bài giảng Kể chuyện Khối 4 - Tuần 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt - Năm học 2020-2021

 1. Một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt là người như thế nào?

 - Làm được những việc mà người có sức khỏe bình thường không làm được (diễn viên xiếc nâng được hai, ba người trên tay; người gánh lúa gánh được 100 Kg ; lực sĩ dùng tay kéo được cả chiếc ô tô, )
- Chơi thể thao (bóng đá, cờ vua, võ thuật, ) giỏi.
- Hát, múa, chơi đàn, vẽ tranh giỏi.
- Học toán, làm thơ, kể chuyện giỏi.

2. Tìm những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt ở đâu?

- Tìm trong các bạn em. Có thể có những bạn học giỏi, múa hát hay hoặc chơi thể thao giỏi.
- Tìm trong làng xóm, phố phường của em. Có thể có những cô chú khéo tay, nhiều sáng kiến, có sức khỏe đặc biệt, chơi đàn, chơi bóng giỏi hoặc thành đạt trong lao động, học tập.
- Nhớ lại những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em đã gặp khi xem thi đấu thể thao, biểu diễn xiếc hay văn nghệ,

3. Kể như thế nào ?

- Em có thể kể một câu chuyện cụ thể ( diễn ra trong thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định ) về người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết. Muốn vậy, cần cho biết :
+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào ?
+ Kết thúc câu chuyện.
+ Diễn biến chính của câu chuyện.

 

ppt 9 trang ngocanh321 4200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Khối 4 - Tuần 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KEÅ CHUYEÄNKeå chuyeänKeå chuyeän ñöôïc chöùng kieán hoaëc tham gia Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2021Đề bài: Kể chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết.Keå chuyeänGôïi yù 1. Một người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt là người như thế nào? - Làm được những việc mà người có sức khỏe bình thường không làm được (diễn viên xiếc nâng được hai, ba người trên tay; người gánh lúa gánh được 100 Kg ; lực sĩ dùng tay kéo được cả chiếc ô tô, )- Chơi thể thao (bóng đá, cờ vua, võ thuật, ) giỏi.- Hát, múa, chơi đàn, vẽ tranh giỏi.- Học toán, làm thơ, kể chuyện giỏi.Gôïi yù- Tìm trong các bạn em. Có thể có những bạn học giỏi, múa hát hay hoặc chơi thể thao giỏi.- Tìm trong làng xóm, phố phường của em. Có thể có những cô chú khéo tay, nhiều sáng kiến, có sức khỏe đặc biệt, chơi đàn, chơi bóng giỏi hoặc thành đạt trong lao động, học tập.- Nhớ lại những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em đã gặp khi xem thi đấu thể thao, biểu diễn xiếc hay văn nghệ, 2. Tìm những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt ở đâu?- Em cũng có thể kể những điều em biết, em chứng kiến về người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt , không cần kể thành câu chuyệncó khởi đầu, diễn biến và kết thúc. Muốn vậy, em cần :+ Cho biết người đó có khả năng gì đặc biệt.+ Chọn nêu một số ví dụ về khả năng đặc biệt nói trên.Gợi ý kể chuyện3. Kể như thế nào ?- Em có thể kể một câu chuyện cụ thể ( diễn ra trong thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định ) về người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết. Muốn vậy, cần cho biết :+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào ?+ Kết thúc câu chuyện.+ Diễn biến chính của câu chuyện.KÓ chuyÖn nhãm ®«iKeå chuyeän tröôùc lôùp

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_khoi_4_tuan_21_ke_chuyen_duoc_chung_kien.ppt