Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 30
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 30", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Em hãy nêu các dấu hiệu xâm hại cảnh quan + Vứt rác không đúng chỗ + Viết, vẽ bậy lên tường + Vệ sinh lớp, khu vực quy định + Bẻ cành, lá cây + Leo trèo, giẫm lên cây cỏ, Hoạt động 1: Chia sẻ những điều em quan sát được về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương Kể tên địa danh em đã đến Chia sẻ những điều em quan sát được chăm sóc cẩn thận, chu đáo hay cảnh quan đang bị phá hoại? Suy nghĩ về việc làm thế nào để duy tình tình trạng cảnh quan thiên nhiên được chăm sóc. Viết, vẽ bậy lên tường Vi phạm quy định tại khu vực cảnh quan Hoạt động 2: Lập kế hoạch khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên ở địa phương Lựa chọn một cảnh quan thiên nhiên để thực hiện khảo sát Thảo luận để xây dựng tiêu chí khảo sát, theo gợi ý trong phiếu khảo sát Kết luận Việc khảo sát giúp chúng ta quan sát kĩ cảnh quan thiên nhiên và đề xuất được những việc có thể làm để góp phần cùng người lớn chăm sóc cảnh quan. Về nhà cùng với người thân: Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên tại nơi sinh sống, nhà ở và xung quanh nhà ở. Phần nhận xét Giáo viên Phần nhận xét Ưu điểm: Giáo viên Phương hướng hoạt động tuần 31 Báo cáo kết quả khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên ở địa phương • Trình bày thực trạng cảnh quan thiên nhiên mà các nhóm đã khảo sát • Thảo luận về nguyên nhân dẫn đến thực trạng và biện pháp khắc phục. Xây dựng thông điệp bảo vệ thiên nhiên hoặc cảnh quan thiên nhiên của địa phương. Ví dụ: Con cá đang kêu cứu bằng các miếng vỏ chai nhựa và túi ni – lông
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_4_ket_noi_tri_thuc_tuan_30.pptx



