Bài giảng dự giờ Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 9: Mở rộng vốn từ Ước mơ

Bài giảng dự giờ Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 9: Mở rộng vốn từ Ước mơ

Bài 2: Tìm thêm những từ cùng nghĩa với từ ước mơ

Bắt đầu bằng tiếng ước. M: ước muốn

Bắt đầu bằng tiếng mơ. M: mơ ước

Bài 3: Ghép thêm vào sau từ ước mơ những từ ngữ thể hiện sự đánh giá:

- Đánh giá cao. M: ước mơ cao đẹp

- Đánh giá không cao. M: ước mơ bình thường

- Đánh giá thấp. M: ước mơ tầm thường

( Từ ngữ để chọn: đẹp đẽ, viển vông, cao cả, lớn, nho nhỏ, kì quặc, dại dột, chính đáng.)

Bài 5: Em hiểu các thành ngữ dưới đây như thế nào?

Cầu được ước thấy.

Ước sao được vậy.

Ước của trái mùa.

Đứng núi này trông núi nọ.

Tình huống 1: Những ngày qua trời mưa, em ước mình có một chiếc ô thật to để đi đến trường. Ngay hôm sau, mẹ mua cho em một chiếc ô to và đẹp

Cầu được ước thấy

Ước của trái mùa

Ước sao được vậy

Cả A và C

 

pptx 21 trang ngocanh321 3640
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng dự giờ Luyện từ và câu Lớp 4 - Tuần 9: Mở rộng vốn từ Ước mơ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Về dự giờ thăm lớpChào mừng các thầy cô giáoGiáo viên: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢOLuyện từ & Câu – Lớp 4BTRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ CÁTKHỞI ĐỘNGTrò chơi: Làm theo lời tôi nói KHỞI ĐỘNGMỞ RỘNG VỐN TỪ:ƯỚC MƠBài 1: Ghi lại những từ trong bài tập đọc Trung thu độc lập cùng nghĩa với từ ước mơMơ tưởngMong ướcBài 2: Tìm thêm những từ cùng nghĩa với từ ước mơBắt đầu bằng tiếng ước. M: ước muốnBắt đầu bằng tiếng mơ. M: mơ ướcBài 3: Ghép thêm vào sau từ ước mơ những từ ngữ thể hiện sự đánh giá:- Đánh giá cao. M: ước mơ cao đẹp- Đánh giá không cao. M: ước mơ bình thường- Đánh giá thấp. M: ước mơ tầm thường( Từ ngữ để chọn: đẹp đẽ, viển vông, cao cả, lớn, nho nhỏ, kì quặc, dại dột, chính đáng.)( Từ ngữ để chọn: đẹp đẽ, viển vông, cao cả, lớn, nho nhỏ, kì quặc, dại dột, chính đáng.)1Ước mơ đẹp đẽ2Ước mơ viển vông3Ước mơ cao cả4Ước mơ lớn5Ước mơ nho nhỏ6Ước mơ kì quặc7Ước mơ dại dột8Ước mơ chính đángAnh bộ độiChị NgànCác bạn nhỏ tương laiVa- li- aCác trẻ emChị tổng phụ tráchLáiCươngƯỚC MƠBài 5: Em hiểu các thành ngữ dưới đây như thế nào?Cầu được ước thấy.Ước sao được vậy.Ước của trái mùa.Đứng núi này trông núi nọ.Cánh cụt về nhàChăm chỉTự tinCẩn thậnTình huống 1: Những ngày qua trời mưa, em ước mình có một chiếc ô thật to để đi đến trường. Ngay hôm sau, mẹ mua cho em một chiếc ô to và đẹpCầu được ước thấyƯớc của trái mùaƯớc sao được vậyCả A và CTình huống 2: Hôm nay cả nhà liên hoan. Bố mẹ em chuẩn bị rất nhiều hoa quả. Nhưng em em không thích mà muốn được ăn quả vải – loại quả chỉ có vào mùa hè. Cầu được ước thấyƯớc của trái mùaƯớc sao được vậyĐứng núi này trông núi nọTình huống 3: Sắp đến cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày 20-11. Em đã xung phong và được cô giáo phân công tham gia tiết mục múa. Em rất thích và tập luyện tích cực. Nhưng khi thấy các bạn tập luyện tiết mục Kịch em lại muốn bỏ tập múa để tham gia tập kịch. Cầu được ước thấyƯớc của trái mùaĐứng núi này trông núi nọƯớc sao được vậy. Cảm ơn tất cả các bạn.Xem đoạn phim và suy nghĩ trả lời câu hỏi:Thomas Edison đã có ước mơ gì ngay từ nhỏ?Ông đã thực hiện những việc gì để thực hiện ước mơ đó?Thành tựu khoa học ông đã thực hiện được là gì?

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_du_gio_luyen_tu_va_cau_lop_4_tuan_9_mo_rong_von_tu.pptx